Cách vẽ hình xăm hoa hồng – Hướng dẫn từng bước

Nhiều người thích xăm mình, vì chúng có thể là một cách tuyệt vời để làm cho ai đó trở nên độc đáo hơn.

Có rất nhiều thiết kế khác nhau để lựa chọn, và một số người sẽ tạo ra những thiết kế độc đáo của riêng họ để sử dụng.

Có một số thiết kế phổ biến mà mọi người sẽ tạo ra các biến thể theo nghĩa tổng quát hơn. Trong hướng dẫn cách vẽ hình xăm hoa hồng này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một thiết kế hình xăm phổ biến.

Đó tất nhiên là hoa hồng, một trong những loài hoa được yêu thích và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Nhiều người yêu thích hoa hồng vì nó liên tưởng đến sự lãng mạn và tình yêu, và nó chỉ là một bông hoa tuyệt đẹp nói chung.

Mặc dù đó là một bông hoa đẹp mà tất cả chúng ta đều nhận ra, nhưng học cách vẽ nó có thể là một thử thách. Nó là một loài hoa khá phức tạp, có nghĩa là việc tái tạo nó có thể trở nên khá khó khăn.

Chúng tôi muốn giải quyết thử thách này trong hướng dẫn này, vì vậy chúng tôi bắt đầu từ trung tâm và tìm đường ra để vẽ bông hoa.

Cuối cùng, bạn sẽ có thể vẽ một hình xăm hoa hồng và thậm chí tùy chỉnh nó theo một số cách thú vị!

Vì vậy, hãy đi sâu vào và tìm hiểu cách vẽ thiết kế hình xăm nổi tiếng này trước khi đề cập đến một số cách mà bạn có thể làm cho nó trở nên độc đáo hơn nữa.

Cách vẽ hình xăm hoa hồng

Cách vẽ hình xăm hoa hồng – Hãy bắt đầu!

Bước 1

Cách vẽ hình xăm hoa hồng bước 1

Những cánh hoa hồng được sắp xếp một cách phức tạp đẹp mắt. Có một nụ trung tâm ở trung tâm xòe ra thành những cánh hoa tuyệt đẹp để tạo ra thiết kế tròn trịa mà chúng ta thấy.

Đây là một cảnh tượng đáng chú ý và đó là một phần lý do tại sao rất nhiều người yêu thích hoa hồng. Tuy nhiên, đây là điều có thể làm cho nó khá khó vẽ.

Để dễ dàng hơn, chúng ta sẽ bắt đầu ở trung tâm của bông hoa. Trước khi chúng tôi bắt đầu vẽ, bạn có thể vạch ra bức tranh của mình bằng bút chì nhạt để vẽ dễ dàng hơn.

Dùng bút chì ấn nhẹ lên trang giấy và vẽ hình dạng thô của bông hoa. Bạn cũng có thể thêm lá, thân và bất kỳ chi tiết nào khác mà bạn sẽ thêm vào trong suốt thiết kế.

Chúng có thể rất thô ngay bây giờ, nhưng chúng sẽ giúp bạn hình dung ra tỷ lệ và kích thước của thiết kế và đảm bảo rằng mọi thứ đều vừa vặn trên trang.

Ngoài cách đó, chúng ta hãy vẽ trung tâm thực sự của bông hoa. Trung tâm của bông hoa sẽ có hình dạng cuộn tròn, hơi giống vỏ ốc sên.

Bắt đầu ở trung tâm và tạo một hình xoắn ốc mở rộng ra bên ngoài, như trong ví dụ của chúng tôi. Khi bạn đã vẽ xong hình xoắn ốc trung tâm này, chúng ta sẽ thêm một phần cánh hoa nhỏ ở phía bên tay phải của bông hoa.

Hiện tại đó là tất cả, và chúng ta có thể chuyển sang bước 2 và tiếp tục xây dựng thiết kế hình xăm này.

Bước 2: Vẽ phần cánh hoa tiếp theo cho bông hoa

Cách vẽ hình xăm hoa hồng bước 2

Bước đầu tiên của hướng dẫn này khá đơn giản, nhưng bây giờ là lúc mọi thứ có thể bắt đầu trở nên phức tạp một chút. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện bước này và một vài bước tiếp theo thật chậm rãi và cẩn thận theo hình ảnh tham khảo.

Nếu bạn đặt các cánh hoa uốn lượn quá lộn xộn, bạn sẽ có một hình ảnh hỗn loạn không thực sự duy trì hình dạng hoặc cấu trúc hoa hồng cổ điển đó.

Phần nhỏ mà chúng tôi đã thêm vào phía bên phải của trung tâm trong bước đầu tiên sẽ có một đường răng cưa được thêm vào để hiển thị độ cong của cánh hoa mà nó được gắn vào.

Sau đó, chúng ta có thể thêm một phần tròn dài vào phần này để cuộn tròn xung quanh toàn bộ phần trung tâm của hình xăm hoa hồng.

Phần này sẽ có chóp tròn ở đỉnh vươn cao hơn tâm hoa.

Sau đó, chúng ta sẽ thêm một phần lớn vào phần dưới của hình xăm hoa hồng. Phần này sẽ bắt đầu ở hình xoắn ốc trung tâm và vòng bên dưới và xung quanh bông hồng.

Ở phía bên tay phải, phần này sẽ mở rộng thành một chút nhọn ở ngoài cùng bên phải, như thể hiện trong hình ảnh tham chiếu.

Tất cả có vẻ hơi phức tạp, nhưng khi bạn làm theo các bước và nhìn vào hình ảnh tham khảo, nó có thể trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Điều đó sẽ làm điều đó cho bước thứ hai này, vì vậy hãy tiếp tục thêm vào thiết kế hình xăm hoa hồng này khi chúng ta chuyển sang bước 3 của hướng dẫn.

Bước 3: Thêm một số cánh hoa vào thiết kế

Cách vẽ hình xăm hoa hồng bước 3

Bước trước đó hơi phức tạp, nhưng bước tiếp theo này sẽ dễ dàng hơn một chút. Bí quyết học vẽ một hình xăm hoa hồng là để ý đến những cánh hoa và cách chúng tương tác với nhau.

Nó không phải là vấn đề vẽ một loạt các cánh hoa có kích thước bằng nhau kết nối với nhau. Thay vào đó, một số uốn lượn và xoăn, và tất cả chúng cần phải kết hợp với nhau theo một cách cụ thể để nó không trở nên lộn xộn.

Lý do bước này sẽ dễ dàng hơn một chút là vì nó chỉ giới hạn ở hai cánh hoa lớn hơn. Chúng sẽ đi sau các phần mà chúng ta đã vẽ cho đến nay và việc thêm chúng sẽ giúp chúng ta chuẩn bị cho những cánh hoa cuối cùng và các chi tiết trong vài bước tiếp theo.

Cánh hoa ở phía dưới của bông hoa sẽ đi từ điểm giữa bên trái cho đến khi chạm đến đầu nhọn ở phần bên phải mà chúng ta vừa thêm.

Cuối cùng, chúng ta sẽ kết thúc tất cả bằng một đường kẻ bao phủ toàn bộ phần trên cùng của bông hồng, như trong ví dụ của chúng ta. Đây sẽ là một đường tròn, hơi gợn sóng tạo ra hình dạng của một cánh hoa.

Với những thứ này được thêm vào, bạn sẽ nhận thấy rằng hình xăm hoa hồng đang bắt đầu hình thành! Trong hai bước tiếp theo, chúng tôi sẽ tập trung vào việc thêm các chi tiết và cánh hoa cuối cùng trước khi chúng tôi thực sự đưa thiết kế này vào cuộc sống với một số màu sắc.

Bước 4: Bây giờ vẽ các cánh hoa còn lại

Cách vẽ hình xăm hoa hồng bước 4

Các phần khó hiểu nhất của thiết kế này đã được hoàn thành, vì vậy tất cả sẽ đơn giản hơn từ thời điểm này trở đi.

Những bước đầu tiên khá phức tạp với những cánh hoa uốn lượn và nụ, nhưng những cánh hoa còn lại lớn hơn nhiều.

Trong bước này, chúng ta sẽ thêm 5 cánh hoa bổ sung hoặc hơn, và tất cả chúng sẽ nằm phía sau những cánh hoa khác mà chúng ta đã vẽ cho đến nay. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với cánh hoa ở ngoài cùng bên phải.

Cái này có đường viền cong với một đầu nhọn tròn ở bên phải. Bạn có thể thả lỏng tay khi vẽ những đường này vì chúng không cần phải hoàn hảo.

Tiếp theo, chúng tôi khuyên bạn nên vẽ cánh hoa ở phía dưới bên trái của bông hồng. Đây là một cánh hoa lớn, và mặt trái của nó sẽ rủ xuống một chút.

Lý do chúng tôi đề xuất vẽ những cái này trước là chúng sẽ ở phía trước nhiều hơn, trong khi những cái khác sẽ ở phía sau chúng.

Tiếp theo, bạn có thể vẽ một cánh hoa ở phía dưới bên phải của bông hoa. Cánh hoa này sẽ bắt đầu và kết thúc trên hai cánh hoa trước đó mà chúng ta đã vẽ.

Cuối cùng, sẽ có một cánh hoa ở phía trên bên phải và bên trái của bông hoa để hoàn thiện vẻ ngoài nhiều lớp của hình xăm hoa hồng này. Nếu điều này nghe có vẻ phức tạp, chỉ cần sao chép hình ảnh tham chiếu càng kỹ càng tốt, sau đó bạn sẽ thấy nó không khó như bạn tưởng.

Với tất cả những cánh hoa này đã hoàn thành, chúng ta có thể thêm một số nét và chi tiết cuối cùng để thực sự làm cho nó trở nên sống động!

Bước 5: Vẽ những chi tiết cuối cùng cho hình xăm hoa hồng này

Cách vẽ hình xăm hoa hồng bước 5

Cấu trúc chính của bản vẽ hình xăm hoa hồng này đã hoàn thành, vì chúng ta đã thêm tất cả các cánh hoa. Bây giờ tất cả những gì còn lại là làm cho nó nổi bật hơn với một số chi tiết.

Chúng tôi sẽ cho bạn thấy một vài chi tiết mà bạn có thể thêm vào, nhưng cũng sẽ có một số chỗ để bạn thêm ý tưởng của riêng mình! Đầu tiên, chúng tôi đã vẽ một vài hình xoắn ốc nhỏ chọc ra các khu vực khác nhau của hoa hồng.

Những điều này giúp mang lại cho thiết kế một cái nhìn phức tạp hơn. Sau đó, chúng tôi sử dụng một số đường đơn giản bên trong các cánh hoa để tạo thêm bóng và kết cấu. Chúng đơn giản, nhưng chúng tạo ra sự khác biệt lớn.

Đây là những chi tiết mà chúng tôi đã thêm vào, nhưng bạn không cần phải dừng lại ở đó! Khi nói đến hình xăm, biểu hiện cá nhân là toàn bộ ý tưởng.

Vì lý do đó, bạn nên thoải mái thêm bất kỳ chi tiết nào phù hợp với mình. Nó có thể đơn giản như thêm một chiếc cuống có gai để làm cho nó trông giống như một bông hồng thật.

Hoặc, có thể bạn muốn có thêm một số lá hoặc cánh hoa xung quanh nó. Văn bản cũng có thể được thêm vào để thêm dấu ấn cá nhân vào thiết kế.

Bạn thậm chí có thể muốn tìm thứ gì đó thực sự thú vị như hộp sọ ngậm một bông hồng trong răng. Đây là một vài ý tưởng, nhưng còn vô số ý tưởng khác mà bạn có thể thử!

Bạn muốn tạo kiểu thiết kế nào cho hình xăm hoa hồng này?

Bước 6: Bây giờ, kết thúc với một số màu sắc cho hình xăm hoa hồng này

Cách vẽ hình xăm hoa hồng bước 6

Trong bước trước, chúng tôi đã đề cập đến việc thực tế có vô số cách để bạn có thể tùy chỉnh bản vẽ của mình với các chi tiết của riêng bạn. Theo cách tương tự, có rất nhiều màu sắc và cách áp dụng chúng mà bạn có thể sử dụng.

Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi đã chỉ cho bạn một bộ màu mà bạn có thể sử dụng để hoàn thành hình xăm hoa hồng này. Như bạn sẽ thấy, chúng tôi đã sử dụng nhiều sắc thái khác nhau của màu hồng tuyệt đẹp cho các cánh hoa.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng các màu đồng nhất, chúng tôi cũng kết hợp một số điểm nhấn màu trắng mang lại hình xăm hoa hồng một cái nhìn năng động hơn.

Nó cũng làm cho nó trông giống như có ánh sáng phản chiếu trên cánh hoa. Hoa hồng có rất nhiều màu trong tự nhiên nên bạn có thể sử dụng bất kỳ màu nào khác mà bạn yêu thích cho thiết kế!

Ví dụ, bạn có thể muốn chọn thứ gì đó thực sự cổ điển và có một số màu đỏ tươi tuyệt đẹp cho cánh hoa.

Hoặc, có thể bạn muốn thứ gì đó mang phong cách gothic hơn và kết hợp một số màu đen và xanh đậm.

Chọn màu sắc chỉ là một khía cạnh, vì bạn cũng nên suy nghĩ về những gì bạn sử dụng để áp dụng màu sắc. Sử dụng sơn màu nước sẽ là một cách tuyệt vời để tạo ra một cái nhìn nhẹ nhàng hơn cho màu sắc.

Nếu bạn muốn một cái gì đó tươi sáng hơn, thì bút màu và bút đánh dấu sẽ là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

Đây là một vài phương tiện bạn có thể sử dụng, nhưng hãy nhớ thử nghiệm với tất cả các phương tiện yêu thích của bạn!
Làm thế nào bạn sẽ màu sắc trong hình xăm hoa hồng này?

Bản vẽ hình xăm hoa hồng của bạn đã hoàn thành!

Hoa hồng rất đẹp, và chúng có thể rất thú vị để vẽ và sơn. Mặc dù thú vị nhưng chúng cũng cực kỳ phức tạp do thiết kế phức tạp của chúng.

Chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn về cách vẽ hình xăm hoa hồng này không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn mà còn thú vị hơn rất nhiều!

Mục tiêu của hướng dẫn này là chia nhỏ nó để bạn có thể thấy tất cả các yếu tố riêng lẻ tương tác với nhau như thế nào.

Chúng tôi cũng muốn để mọi thứ đủ mở để bạn có thể tùy chỉnh thiết kế và thêm ý tưởng của riêng mình.

Mặc dù nó có vẻ giống như một thiết kế đơn giản trong ý tưởng, nhưng có hàng ngàn cách để làm cho nó trở nên độc đáo!

Chúng tôi luôn vui mừng khi thấy tác phẩm nghệ thuật của bạn ra sao, vì vậy chúng tôi hy vọng bạn sẽ khoe bức vẽ này khi hoàn thành.

Bạn có thể làm điều này bằng cách chia sẻ nó lên các trang Facebook và Pinterest của chúng tôi. Nó sẽ là tuyệt vời để xem làm thế nào bạn giải thích thiết kế hình xăm hoa hồng này!

Cách vẽ hình xăm hoa hồng hướng dẫn từng bước

Leave a Reply