Cách vẽ bộ xương hoạt hình – Hướng dẫn từng bước

Bộ xương là một trong những cấu trúc quan trọng nhất trong cơ thể.

Hầu hết các sinh vật sống đều có một số loại bộ xương, và nó không chỉ giúp cung cấp cấu trúc vững chắc cho cơ thể mà còn dùng để bảo vệ các cơ quan dễ bị tổn thương.

Bộ xương được tạo thành từ nhiều xương và dây chằng khác nhau kết nối với nhau. Điều này có thể khiến bạn khó vẽ đúng cách, ngay cả khi nó được cách điệu hơn.

Ngay cả việc học cách vẽ một bộ xương hoạt hình cũng có thể là một thách thức nếu bạn không làm theo một số bước.

May mắn thay, hướng dẫn trước mặt bạn này ở đây để giúp bạn đạt được mục tiêu này đồng thời có rất nhiều niềm vui khi làm như vậy.

Hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách vẽ bộ xương hoạt hình chỉ trong 6 bước đơn giản sẽ chỉ cho bạn cách tạo lại thiết kế thú vị này!

Làm cho việc vẽ bộ xương hoạt hình này trở nên dễ dàng và thú vị hơn với những mẹo này

Chúng tôi có một hướng dẫn vẽ rùng rợn thú vị dành cho bạn ở phía trước và chúng tôi chắc chắn rằng bạn rất háo hức để bắt đầu! Trước khi bạn bắt đầu, chúng tôi có một số mẹo để bạn ghi nhớ khi vẽ.

Mặc dù hướng dẫn cách vẽ bộ xương hoạt hình này cho thấy một bộ xương được đơn giản hóa theo phong cách hoạt hình, nó vẫn có thể khá phức tạp để vẽ. Điều này là do có rất nhiều xương để vẽ.

Mức độ chi tiết này có thể trở nên phức tạp ngay cả khi được thực hiện theo phong cách hoạt hình như thế này, vì vậy chúng tôi có một số cách để làm cho nó dễ dàng hơn. Một cách sẽ liên quan đến một cái gì đó mà chúng ta sẽ đi vào chi tiết hơn sau này.

Đó là bằng cách thêm quần áo trên bộ xương. Làm điều này không chỉ mang lại cho bộ xương hoạt hình nhiều nhân vật hơn mà còn cho phép bạn ẩn một số phần khó hơn của bản vẽ.

Ví dụ, để anh ta mặc áo sơ mi và áo khoác sẽ giúp che giấu lồng ngực. Đó là một trong những phần phức tạp nhất của bản vẽ, vì vậy sẽ giúp che đi phần đó.

Ngay cả khi bạn thêm một số quần áo, chúng tôi khuyên bạn vẫn nên thực hiện ít nhất một bản phác thảo rất thô về các bộ phận sẽ được quần áo che phủ.

Bằng cách này, bạn vẫn có thể hình dung bộ xương trông như thế nào bên dưới lớp quần áo, điều này sẽ cho phép bạn tạo dáng chính xác hơn.

Nếu muốn duy trì thiết kế, bạn có thể làm cho việc này dễ dàng hơn bằng cách xem ảnh hoặc mô hình bộ xương người thật hoặc phim hoạt hình rồi sử dụng chúng cùng với hình ảnh trong hướng dẫn.

Thực hiện bất kỳ thao tác nào trong số này sẽ giúp quá trình này dễ dàng hơn một chút, vì vậy bây giờ hãy bắt đầu và xem hướng dẫn chỉ cho bạn các bước nào!

cách vẽ bộ xương hoạt hình trong 6 bước

Cách vẽ bộ xương hoạt hình – Hãy bắt đầu!

Bước 1cách vẽ bộ xương hoạt hình bước 1

Chúng tôi sẽ đưa mọi thứ từ trên xuống trong bước đầu tiên này của hướng dẫn cách vẽ bộ xương hoạt hình. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ bắt đầu với hộp sọ của bộ xương này.

Chúng ta sẽ theo phong cách hoạt hình, vì vậy chúng ta sẽ tạo ra một biểu cảm phóng đại cho khuôn mặt.

Sử dụng một đường tròn cho đỉnh hộp sọ, sau đó bạn có thể sử dụng một số đường nhỏ hơn, góc cạnh hơn cho đường viền của khuôn mặt và răng.

Miệng cũng sẽ được mở ra, như thể hiện trong hình ảnh tham khảo.

Sau đó, vẽ các chi tiết mắt, mũi và răng bên trong đường viền này. Chúng tôi cũng sẽ thêm một số đường cong vào bên cạnh hộp sọ.

Sau khi bạn vẽ các phần nhỏ của cổ, chúng ta sẽ sẵn sàng cho bước thứ hai của hướng dẫn!

Bước 2 – Bây giờ, vẽ lồng ngực và xương sốngcách vẽ bộ xương hoạt hình bước 2

Di chuyển xuống bản vẽ bộ xương hoạt hình này, bây giờ chúng ta sẽ thêm lồng ngực và một số xương sống.

Lồng ngực sẽ có một phần mỏng ở giữa, sau đó có thể vẽ các xương sườn bằng cách sử dụng một số đường cong kéo dài ra khỏi lồng ngực.

Sau đó, cột sống bên dưới lồng ngực này sẽ được vẽ bằng cách sử dụng một số đoạn nhỏ hơn nối với nhau theo cách tương tự như cách vẽ cổ.

Bước 3 – Vẽ một số cánh tay cho bộ xương hoạt hìnhcách vẽ bộ xương hoạt hình bước 3

Bước thứ ba này của hướng dẫn của chúng tôi về cách vẽ một bộ xương hoạt hình sẽ thấy bạn thêm một số cánh tay vào bộ xương.

Cánh tay bên trái sẽ đặt trên hông, trong khi cánh tay bên phải sẽ duỗi ra để trông giống như bộ xương đang dựa vào thứ gì đó.

Các cánh tay được tạo thành từ nhiều xương và bạn nên cố gắng hết sức để sao chép chúng chính xác như trong ví dụ của chúng tôi.

Kết thúc với các bàn tay được phân đoạn và sau đó chúng ta có thể chuyển sang phần thứ tư của hướng dẫn.

Bước 4 – Tiếp theo, vẽ hông và bắt đầu của châncách vẽ bộ xương hoạt hình bước 4

Bây giờ chúng ta sẽ tập trung vào nửa dưới của bản vẽ cho một số phần tiếp theo của bộ xương hoạt hình này. Đầu tiên, chúng ta sẽ vẽ hông.

Hông được vẽ bằng một số đường cong và bạn cũng có thể thêm một số hình tròn nhỏ bên trong đường viền để hiển thị vị trí của các lỗ.

Sau đó, thêm hai xương dài nữa đến từ hông cho nửa trên của chân. Sau khi những điều này được rút ra, chúng tôi sẽ sẵn sàng thêm các yếu tố và chi tiết cuối cùng trong bước tiếp theo của hướng dẫn.

Bước 5 – Thêm các chi tiết cuối cùng vào bản vẽ bộ xương hoạt hình của bạncách vẽ bộ xương hoạt hình bước 5

Trong bước thứ năm này của hướng dẫn của chúng tôi về cách vẽ một bộ xương hoạt hình, chúng tôi sẽ thêm các yếu tố cuối cùng của bộ xương. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ vẽ nửa dưới của chân.

Để bắt đầu, hãy vẽ một số xương dài và mỏng cho cẳng chân. Chân bên phải sẽ bắt chéo qua chân bên trái để hoàn thành tư thế kỳ lạ của bộ xương

Sau đó, chúng ta sẽ vẽ bàn chân ở phần cuối của những chiếc xương này, và giống như các khía cạnh khác của bộ xương hoạt hình này, chúng sẽ được vẽ thành nhiều phần.

Khi bạn đã hoàn thành những chiếc chân này, bạn cũng có thể vui vẻ cá nhân hóa bản vẽ này hơn nữa! Bạn sẽ vẽ một nền ma quái cho bộ xương hoạt hình này để hoàn thành nó chứ?

Bước 6 – Hoàn thành bản vẽ bộ xương hoạt hình của bạn với màu sắccách vẽ bộ xương hoạt hình bước 6

Bạn gần như đã hoàn thành việc này vẽ bộ xương hoạt hình, nhưng còn thiếu một khía cạnh. Chúng tôi sẽ khắc phục điều đó trong bước cuối cùng này khi chúng tôi kết thúc với một số màu sắc!

Chúng tôi giữ màu sắc trầm hơn một chút và chân thực hơn trong hình ảnh tham khảo của chúng tôi.

Để làm điều này, chúng tôi sử dụng một số màu đen cho mắt, mũi và miệng, sau đó chúng tôi sử dụng một số màu be và nâu nhạt hơn cho các xương của bộ xương.

Bạn có thể chọn một số màu tương tự cho phiên bản của riêng mình nếu bạn thích cách tiếp cận thực tế hơn này, nhưng bạn cũng có thể thoải mái sử dụng bất kỳ màu nào khác mà bạn thích!

Đây là một cơ hội tuyệt vời để vui chơi sáng tạo với màu sắc và phương tiện nghệ thuật của bạn, vậy bạn sẽ hoàn thành nó như thế nào?

Đây là cách bạn có thể làm cho bản vẽ bộ xương của mình đẹp hơn nữa…

Làm cho bản phác thảo bộ xương của bạn đẹp hơn nữa với những mẹo này!

Bản vẽ bộ xương này trông rất đẹp, nhưng nó sẽ còn đẹp hơn nếu có một số bộ xương bên cạnh! Bằng cách làm theo hướng dẫn một lần nữa, bạn có thể tạo ra tất cả các loại tình huống hài hước về bộ xương.

Chúng có thể được tạo dáng giống như cái đầu tiên này, hoặc mỗi người có thể có một tư thế độc đáo để làm cho nó thú vị hơn. Một số tình huống bạn có thể tạo với nhiều bộ xương hơn là gì?

Tất nhiên, bạn không cần phải chỉ dựa vào những bộ xương người. Bạn có thể thêm phần thú vị bằng cách cho bộ xương người này làm thú cưng bên cạnh!

Đây có thể là bất cứ thứ gì, từ một con chó đến một con vẹt hoặc thậm chí là một con cá. Bộ xương cho con vật bạn chọn có thể được vẽ theo phong cách hoạt hình tương tự như bộ xương cụ thể này.

Sau đó, họ cũng có thể được đặt trong một tư thế vui nhộn để tạo cảnh. Chẳng hạn, nếu bạn thêm một chú chó xương thì có thể chúng đang chơi trò nhặt đồ cùng nhau!

Bạn có thể thêm những con vật nào khác?

Một cách khác để bạn có thể cá nhân hóa bản vẽ bộ xương này là đặt nó vào quần áo. Có rất nhiều trang phục và phụ kiện thú vị mà bạn có thể sử dụng cho ý tưởng này!

Nó có thể đơn giản như đưa cho anh ấy một chiếc mũ đội đầu và một cây gậy, hoặc bạn có thể mặc một chiếc váy lạ mắt với các phụ kiện.

Nếu bạn đã thêm các bộ xương khác, thì có lẽ sẽ rất thú vị khi đặt mỗi người trong một bộ trang phục hoặc trang phục độc đáo.

Bạn muốn sử dụng phong cách thời trang nào cho bộ xương này?

Cuối cùng, chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ hoàn thiện bản phác thảo bộ xương này một cách độc đáo nếu bạn thêm nền. Có một vài hình nền sẽ hoàn hảo cho một bộ xương.

Ví dụ: nó sẽ phù hợp ngay với bối cảnh nghĩa địa và điều đó sẽ làm cho hình ảnh của bạn trở nên vui nhộn và ma quái hơn.

Đó chỉ là một ý tưởng và bạn có thể muốn sử dụng thứ gì đó ít điển hình hơn cho cài đặt nền cho tác phẩm nghệ thuật của riêng mình.

Bạn có thể tạo những hình nền nào khác?

Bản vẽ bộ xương hoạt hình của bạn đã hoàn tất!

Không có xương về nó, đây là một thử thách vẽ khó khăn để bạn thực hiện!

Hy vọng rằng nó được thực hiện dễ dàng hơn nhiều so với bạn mong đợi khi bạn thực hiện hướng dẫn này về cách vẽ bộ xương hoạt hình cùng với chúng tôi.

Chúng tôi muốn cho bạn thấy nó có thể dễ dàng như thế nào khi bạn chia nó thành các bước nhỏ hơn và điều này đáng để ghi nhớ đối với bất kỳ bản vẽ khó nào!

Tuy nhiên, học cách vẽ bức tranh này không nhất thiết phải là nơi niềm vui kết thúc, vì bạn có thể tiếp tục với các chi tiết của riêng mình.

Chúng tôi đã xem qua một số ý tưởng như vẽ nền, nhưng chúng tôi cũng muốn để ngỏ cho sự sáng tạo của riêng bạn phát huy. Chúng tôi sẽ mong được nhìn thấy những gì bạn nghĩ ra!

Sau đó, bạn có thể truy cập trang web của chúng tôi khi bạn đã sẵn sàng cho thử thách vẽ mới để thưởng thức! Chúng tôi có một lựa chọn rất lớn với nhiều sản phẩm sắp ra mắt. Hãy chắc chắn tiếp tục kiểm tra để đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ.

Bạn đã hoàn thành một bức vẽ tuyệt vời, và bạn nên nóng lòng khoe nó! Bạn có thể làm điều đó bằng cách chia sẻ sáng tạo của mình trên các trang Facebook và Pinterest của chúng tôi.

cách vẽ bộ xương hoạt hình trong 6 bước đơn giản

Leave a Reply