Cách vẽ một con cá heo – Hướng dẫn từng bước

Cá heo có một hình ảnh rất tích cực đối với những người yêu đại dương trên khắp thế giới. Trong khi cá mập nổi tiếng là đáng sợ và nguy hiểm thì cá heo lại mang đến cảm giác thân thiện hơn nhiều.

Chúng sẽ bơi và chơi với con người, thậm chí một số con còn được biết là đã cứu những người bị lạc trên biển!

Nếu bạn yêu thích cá heothì bạn có thể tự hỏi làm thế nào bạn có thể học vẽ nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Chúng tôi đã tạo hướng dẫn từng bước này về cách vẽ một con cá heo chỉ trong 7 bước đơn giản! Nếu bạn làm theo hướng dẫn này thì bạn sẽ vẽ những chú cá heo tuyệt vời rất nhanh chóng!

Làm cho bản vẽ cá heo này trở nên dễ dàng và thú vị hơn với những mẹo này

Cá heo làm cho việc lướt qua mặt nước trông thật dễ dàng và điều đó khiến bạn ước rằng việc học cách vẽ một con cá heo có thể dễ dàng như cách chúng bơi!

Mặc dù nó có thể không dễ dàng như vậy, nhưng chắc chắn có nhiều cách để làm cho nó dễ dàng hơn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã làm việc để đảm bảo rằng bản vẽ đơn giản và được chia thành các phần nhỏ hơn để dễ quản lý hơn.

Mặc dù vậy, nó vẫn có thể đưa ra một số thách thức, mặc dù nó được thực hiện theo phong cách hoạt hình đơn giản. Trước khi bạn bắt đầu các bước của hướng dẫn, bạn có thể bắt đầu quá trình làm cho nó dễ dàng hơn.

Chúng tôi luôn muốn nói rằng sử dụng bút chì để lên kế hoạch cho bản vẽ của bạn là điều tốt nhất nên làm. Đây có thể là một bản phác thảo tổng thể của hình ảnh mà sau đó bạn sẽ dùng bút để vẽ bản vẽ cuối cùng.

Hoặc, bạn có thể vẽ một số đường bút chì đơn giản để vẽ hình dạng cơ thể của cá heo. Không cần phải nỗ lực thêm nếu bạn không cần và một đường cong đơn giản có thể giúp bạn giữ cho cá heo nhất quán.

Nếu cần trợ giúp thêm, bạn cũng có thể tra cứu những bức ảnh khác nhau về cá heo có tư thế tương tự như bức ảnh của chúng ta. Mặc dù chúng tôi chia nhỏ nó cho bạn nhưng bạn càng có nhiều hình ảnh tham khảo càng tốt.

Tất cả những thứ này đều có thể được sử dụng để không chỉ làm cho bản vẽ dễ dàng hơn mà còn cho phép bạn thêm một số chi tiết và đường nét bổ sung để làm cho bản vẽ của bạn trở nên độc đáo hơn!

Những mẹo này không chỉ giúp việc vẽ cá heo này trở nên dễ dàng hơn mà còn thú vị hơn. Với ý nghĩ đó, bây giờ chúng ta có thể bắt đầu bước đầu tiên của hướng dẫn.

cách vẽ cá heo trong 7 bước

Cách vẽ một con cá heo – Hãy bắt đầu!

Bước 1vẽ cá heo bước 1

Đối với bước đầu tiên của hướng dẫn vẽ cá heo này, chúng ta sẽ bắt đầu từ những bước nhỏ nhất! Để bắt đầu, bạn có thể vẽ cái mõm đặc biệt của cá heo.

Mõm sẽ cong khá rõ trước khi hơi xòe ra một chút để tạo thành phần đầu của khuôn mặt cá heo. Bạn có thể sử dụng hình ảnh tham khảo làm hướng dẫn về giao diện của nó!

Bước 2 – Tiếp theo, vẽ phần đầu của đầuvẽ cá heo bước 2

Một con cá heo có một cái đầu dày và tròn, và chúng tôi sẽ vẽ một cái đầu cho bức vẽ cá heo của bạn trong bước thứ hai này của hướng dẫn cách vẽ một con cá heo.

Để thêm phần đầu, hãy cẩn thận vẽ một đường tròn cho đỉnh đầu, sau đó vẽ một đường ít tròn hơn một chút cho phần dưới.

Tôi khuyên bạn nên dùng bút chì để vẽ từng giai đoạn trên cơ thể cá heo, vì lúc đầu việc vẽ đúng hình có thể hơi khó!

Khi bạn hài lòng với vẻ ngoài của chú cá heo, bạn luôn có thể chuyển qua bút chì bằng bút.

Bước 3 – Tiếp theo, vẽ vây và lưngvẽ cá heo bước 3

Bây giờ, phần đầu của bản vẽ cá heo đã hoàn thành, bạn có thể bắt đầu thêm phần thân. Trước hết, bạn có thể sử dụng một đường cong cho vây lưng trên lưng cá heo.

Sau đó, bạn có thể sử dụng một đường rất cong cho lưng cá heo.

Tại điểm kết thúc phần dưới của đầu, chỉ cần sử dụng một đường cong để tạo chân chèo cho cá heo của bạn. Bây giờ nó bắt đầu thực sự trông giống như một con cá heo!

Bước 4 – Bây giờ, chúng ta thêm phần đầu của đuôi và bụngvẽ cá heo bước 4

Đối với bước tiếp theo của hướng dẫn cách vẽ cá heo này, chúng ta sẽ thêm một số đường nét cho cơ thể.

Để bắt đầu, hãy vẽ một đường hơi cong kéo dài từ chân chèo và về phía đuôi.

Sau đó, bạn có thể uốn cong đường ở cuối và cả ở cuối đường phía sau ra ngoài để tạo thành điểm bắt đầu của đuôi.

Bước 5 – Tiếp theo, cắt đuôi chú cá heovẽ cá heo bước 5

Phác thảo bức vẽ cá heo của bạn đã gần xong, chỉ cần thêm một nét nữa là hoàn thành.

Bạn có thể sử dụng một đường cong để nối hai đầu của đường đuôi để hoàn thiện kiểu dáng của chiếc đuôi và làm cho nó trông giống như hình ảnh tham khảo.

Nếu bạn đã sử dụng bút chì cho đến thời điểm này, thì bây giờ bạn có thể xem lại nó bằng bút nếu bạn hài lòng với hình dáng cơ thể cá heo của mình.

Nếu bạn làm điều này, hãy nhớ để mực bút khô trước khi xóa bút chì bên dưới, nếu không mực có thể bị nhòe!

Bước 6 – Bây giờ, bạn có thể vẽ khuôn mặtvẽ cá heo bước 6

Bản vẽ cá heo của bạn gần như đã hoàn thành và bạn nên rất tự hào về những gì bạn đã hoàn thành cho đến nay! Tất cả những gì bạn cần vẽ bây giờ là một khuôn mặt, chúng ta sẽ thêm vào phần này.

Bạn có thể sao chép khuôn mặt mà chúng tôi đã sử dụng trong bản vẽ tham chiếu, nhưng đừng ngại thay đổi nó một chút nếu bạn muốn!

Bạn có thể thay đổi đường miệng hoặc mắt nếu muốn có biểu cảm mới cho chú cá heo của mình.

Sau khi vẽ xong, nếu bạn cảm thấy sáng tạo hơn thì bạn có thể vẽ nền đẹp cho bức tranh của mình.

Tôi sẽ vẽ nền hoàng hôn đẹp nếu tôi vẽ cái này, nhưng bạn nghĩ bạn sẽ làm gì?

Bước 7 – Bây giờ kết thúc nó với một số màu sắcvẽ cá heo bước 7

Với những chi tiết cuối cùng đã hoàn thành, bản vẽ cá heo của bạn chỉ cần thêm một bước nữa!

Điều này sẽ rất thú vị, vì bạn sẽ có một số niềm vui khi sáng tạo và để trí tưởng tượng của bạn bay xa khi bạn tô màu trong bức vẽ cá heo tuyệt vời của mình.

Chúng tôi đã chỉ ra một cách để bạn có thể tô màu cho hình ảnh tham khảo của chúng tôi, vì vậy bạn có thể sử dụng những màu đó hoặc chọn màu yêu thích của riêng mình để tô màu cho nó!

Cùng với các lựa chọn màu sắc của mình, bạn cũng có thể có rất nhiều niềm vui khi thử các phương tiện nghệ thuật khác nhau để tô màu.

Một số ví dụ có thể là sơn acrylic, màu nước, bút màu và bút chì.

Các phương tiện khác nhau có thể mang lại vẻ ngoài rất khác nhau về màu sắc và kết cấu, vì vậy bạn thực sự có thể thử nghiệm và xem điều gì phù hợp với mình!

Chúng tôi rất nóng lòng muốn xem những cách sáng tạo mà bạn hoàn thành bản vẽ của mình.

3 mẹo khác để vẽ cá heo của bạn dễ dàng!

Tạo lại con vật đáng kinh ngạc này một cách dễ dàng với những lời khuyên hữu ích này!

Đôi khi, để vẽ một bức vẽ dễ dàng hơn, việc thêm các thứ đôi khi có thể dễ dàng hơn là bớt chúng đi.

Để làm cho bản vẽ cá heo này trở nên dễ dàng, bạn có thể muốn thêm một số yếu tố nền.

Bạn có thể nghĩ rằng điều này sẽ chỉ làm cho nó phức tạp hơn, nhưng nó sẽ cung cấp cho bản vẽ của bạn một số bối cảnh giúp dễ hình dung hơn. Điều này có thể đơn giản như một số đường lượn sóng mà cá heo đang nổi lên từ

Những loại yếu tố nền đơn giản này cũng có thể được sử dụng để ẩn các phần mà bạn có thể gặp khó khăn khi vẽ!

Nếu bạn đang gặp khó khăn ngay cả với các bước của chúng tôi, bạn có thể sử dụng bút chì và một số hình dạng cơ bản để làm cho việc vẽ cá heo dễ dàng này trở nên dễ dàng hơn! Tìm cây bút chì nhẹ nhất có thể và sử dụng nó để vẽ một số hình tròn cơ bản cho đầu và thân.

Sau đó, bạn có thể bắt đầu thêm một số chi tiết đẹp hơn, rõ ràng hơn để bắt đầu xây dựng bản vẽ cá heo của mình. Sử dụng các hình dạng như thế này có thể giúp bạn kiểm soát nhiều hơn kích thước và tỷ lệ của cá heo và các bộ phận khác nhau của nó.

Thủ thuật này có thể được sử dụng cho toàn bộ cơ thể nhưng cũng có thể áp dụng cho các bộ phận nhỏ hơn như vây và chân chèo của cá heo. Đừng quên xóa các đường bút chì của bạn sau khi bạn đã vẽ các đường bút cuối cùng!

Cuối cùng, chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng ảnh và tài liệu tham khảo khi học vẽ một thứ gì đó. Chúng tôi chắc chắn cũng sẽ đề xuất điều đó cho bản phác thảo cá heo này.

Tra cứu ảnh trực tuyến rất dễ dàng và nó sẽ giúp bạn có được tất cả các chi tiết tinh tế hơn để trông đẹp mắt. Các yếu tố như vây, đuôi, mõm và hình dạng cơ thể khó có thể trông chính xác ngay cả với hướng dẫn này.

Sử dụng ảnh sẽ cung cấp cho bạn một điểm tham chiếu thực tế sẽ là chỉ báo tốt nhất về những thứ như hình dạng và tỷ lệ.

Ngay cả khi bạn muốn tạo một phiên bản hoạt hình của chú cá heo, bạn sẽ có nhiều hình ảnh để lấy cảm hứng khi vẽ!

Bản vẽ cá heo của bạn đã hoàn thành

Bây giờ bạn đã tô màu cho bản vẽ của mình, bạn đã học thành công cách vẽ một con cá heo!

Nó có thể có vẻ khó khăn khi bạn bắt đầu thực hiện nó, nhưng nó không khó nếu bạn chia nó thành các bước có thể quản lý được.

Chúng tôi đã tạo hướng dẫn của mình để làm điều đó và chúng tôi hy vọng rằng nó thú vị và hữu ích cho bạn khi sử dụng.

Chúng tôi chắc chắn rằng nếu bạn làm theo hướng dẫn này và cố gắng hết sức thì bạn sẽ nhanh chóng trở thành một chuyên gia vẽ cá heo!

Khi bạn đã hiểu rõ về nó, đừng ngại thay đổi một số chi tiết hoặc thêm vào một số nền thú vị để cá nhân hóa bản vẽ của bạn hơn nữa!

Với tất cả các biến thể, màu sắc và phương tiện bạn có thể sử dụng, không có giới hạn nào cho những cách sáng tạo mà bạn có thể hoàn thành bức vẽ cá heo của mình!

Chúng tôi sẽ tải lên nhiều hướng dẫn vẽ từng bước tuyệt vời hơn như thế này trong tương lai, vì vậy hãy nhớ thường xuyên kiểm tra lại trang web của chúng tôi để đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ điều thú vị nào!

Khi bạn đã hoàn thành việc vẽ và tô màu các bức vẽ cá heo của mình, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ chia sẻ chúng lên các trang Facebook và Pinterest của chúng tôi để chúng tôi cùng thưởng thức!

Chúng tôi thích xem các kỹ năng nghệ thuật tuyệt vời của bạn được trưng bày và chúng tôi rất nóng lòng được xem những chú cá heo tuyệt vời của bạn!

cách vẽ một con cá heo trong 7 bước đơn giản

Leave a Reply