Cách vẽ một quả bóng đá – Hướng dẫn từng bước

Bóng bầu dục Mỹ là môn thể thao phổ biến nhất ở Bắc Mỹ, chỉ bị cạnh tranh bởi bóng chày và bóng rổ!

Tuy nhiên, bóng đá thống trị tối cao, khi hàng triệu người theo dõi để xem các đội bóng yêu thích của họ thi đấu, với đỉnh cao của môn thể thao này là sự kiện bóng đá đỉnh cao, siêu cúp!

Nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá, có rất nhiều cách để bạn có thể thể hiện tình yêu của mình với môn thể thao này. Ngay cả khi bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt, việc vẽ một quả bóng đá chính xác có thể khó hơn bạn tưởng!

Hướng dẫn từng bước về cách vẽ một quả bóng đá chỉ trong 7 bước này sẽ giúp bạn thể hiện tình yêu với môn thể thao này bằng sự sáng tạo của mình!

cách vẽ bóng đá trong 7 bước

Cách vẽ một quả bóng đá – Hãy bắt đầu!

Bước 1vẽ bóng đá bước 1

Quả bóng đá có hình dạng rất đặc biệt và trong bước đầu tiên này của hướng dẫn cách vẽ quả bóng đá, chúng tôi sẽ chuẩn bị một hình dạng sẽ giúp ích cho bạn khi vẽ đường viền.

Đối với bước này, bạn sẽ cần một cây bút chì nhẹ để vẽ một hình sẽ giúp bạn trong bước tiếp theo. Sử dụng bút chì của bạn, cẩn thận vẽ một hình bầu dục nằm ngang.

Điều này có thể khá phức tạp, vì vậy hãy từ từ và bạn sẽ làm được! Nếu gặp khó khăn, bạn có thể in ra một hình bầu dục và sau đó sử dụng nó để vạch hình bầu dục cho bản vẽ của mình.

Bước 2 – Vẽ đường viền của quả bóngvẽ bóng đá bước 2

Chúng tôi đã sử dụng bút chì ở bước trước, nhưng đối với phần này của bản vẽ bóng đá của bạn, tôi khuyên bạn nên bắt đầu sử dụng bút mực hoặc bút chì sẫm màu hơn.

Sử dụng hình bầu dục của bạn từ bước trước, cẩn thận vẽ phần trên của quả bóng đá.

Khi bạn đã sang một bên, hãy cố gắng làm cho nó nhọn hơn một chút, vì quả bóng không phải là một hình bầu dục hoàn hảo.

Tốt nhất, đường viền nên đi theo đường của hình bầu dục cho đến điểm cuối cùng, nơi nó sẽ nhô ra khỏi đường hình bầu dục một chút.

Bước 3 – Tiếp theo, vẽ nửa dưới của quả bóngvẽ bóng đá bước 3

Đối với bước 3 của hướng dẫn cách vẽ quả bóng đá này, bạn có thể lặp lại quy trình tương tự như bước trước, chỉ lần này nó sẽ được nhân đôi.

Khi bạn lặp lại bước trước đó cho phần dưới cùng của bản vẽ bóng đá của mình, bạn đã sẵn sàng chuyển sang bước tiếp theo!

Bước 4 – Bây giờ, hãy bắt đầu vẽ đường khâu cho quả bóng của bạnvẽ bóng đá bước 4

Bạn đã hoàn thành phác thảo về quả bóng của mình, vì vậy, trong phần tiếp theo này, chúng ta sẽ bắt đầu với phần bên trong của quả bóng.

Để bắt đầu, chỉ cần vẽ một đường cong hướng vào trong từ mỗi đầu xa của quả bóng. Đảm bảo chừa một khoảng trống giữa chúng, vì chúng ta sẽ vẽ đường khâu trong bước tiếp theo.

Bước 5 – Hoàn thành đường khâu cho quả bóng của bạnvẽ bóng đá bước 5

Trong bước tiếp theo của hướng dẫn cách vẽ quả bóng đá, chúng ta sẽ hoàn thành việc khâu. Để làm điều này, chỉ cần vẽ một hàng hình bầu dục nhỏ, phẳng giữa hai đường kẻ từ bước trước.

Khi bạn đã hoàn thành hàng mũi khâu đó, hãy cẩn thận vẽ một đường giữa chúng thẳng hàng với các đường dẫn đến đường khâu.

Nghe có vẻ phức tạp, nhưng sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn có hình ảnh tham khảo để hướng dẫn!

Bước 6 – Vẽ các chi tiết cuối cùng của bản vẽ bóng đá của bạnvẽ bóng đá bước 6

Bản vẽ bóng đá của bạn gần như đã hoàn thành và trông thật tuyệt! Trước bước cuối cùng, chúng ta sẽ vẽ một số chi tiết cuối cùng để đưa nó vào cuộc sống.

Trong hình của chúng tôi, chúng tôi đã vẽ một đường sọc cong gần mỗi panh của quả bóng, điều này thực sự giúp tạo thêm nét đẹp cuối cùng.

Bạn cũng có thể thêm bất kỳ chi tiết thú vị nào mà bạn nghĩ sẽ phù hợp với bản vẽ của mình ngoài các chi tiết cuối cùng của chúng tôi!

Có lẽ bạn có thể vẽ logo của đội bóng yêu thích của mình lên quả bóng để thể hiện sự ủng hộ của mình!

Bạn cũng có thể vẽ một nền đẹp để hoàn thành bản vẽ của mình và có nhiều tùy chọn khác mà bạn có thể thực hiện.

Làm thế nào bạn sẽ hoàn thành các chi tiết cuối cùng trước khi tô màu?

Tiền thưởng: Sử dụng một quả bóng đá thật để làm cho bản vẽ của bạn chân thực hơn

Chúng tôi sắp thực hiện bước cuối cùng của hướng dẫn cách vẽ một quả bóng đá này, nhưng chúng tôi nghĩ sẽ rất vui nếu cung cấp thêm cho bạn một số mẹo để làm cho bức vẽ của bạn trông thật hơn.

Chúng tôi đã nói một chút về việc thêm các chi tiết bổ sung vào và xung quanh quả bóng đá, nhưng trong phần này, chúng tôi có một vài ý tưởng cho bản thân quả bóng đá. Cụ thể, chúng tôi muốn đề cập đến một số cách bạn có thể thay đổi phong cách.

Chúng tôi đã sử dụng phong cách hoạt hình trong hướng dẫn này, nhưng bạn có thể miêu tả nó theo nhiều kiểu phong cách khác. Đây là một ý tưởng thú vị, bạn có thể sử dụng một quả bóng đá thật để tạo kết cấu cho bản vẽ quả bóng đá.

Có hai cách mà chúng tôi có thể nghĩ rằng bạn có thể làm điều này. Đầu tiên, bạn sẽ cần một quả bóng cũ để bắt đầu.

Nó tốt nhất nên là cái không được sử dụng, có lẽ cái đã bị hỏng hoặc quá phong hóa. Hãy thử phết một ít sơn lên một phần của bề mặt quả bóng, sau đó nhẹ nhàng bôi nó lên hình ảnh.

Nó có thể mất một số thực hành, vì bạn sẽ không có nhiều độ chính xác. Bằng cách này, bạn sẽ có được kết cấu như thật trên bề mặt quả bóng.

Nếu bạn đã hoàn toàn chắc chắn rằng bất cứ ai sở hữu quả bóng sẽ không phiền khi bạn phá hủy nó, thì bạn cũng có thể cắt các dải trên bề mặt của quả bóng và cẩn thận dán lên trên hình vẽ!

Bằng cách đó, bạn sẽ có một số kết cấu 3D thực sự trên quả bóng. Đây là một vài ý tưởng, nhưng bạn có thể nghĩ ra những cách khác mà bạn có thể sử dụng các vật thể thực để nâng cao bản vẽ của mình.

Chúng tôi sẽ quan tâm để xem những ý tưởng bạn có!

Bước 7 – Hoàn thành bản vẽ bóng đá của bạn với một số màu sắcvẽ bóng đá bước 7

Bây giờ bạn đã hoàn thành các chi tiết cuối cùng, đã đến lúc tô màu vui nhộn trong bản vẽ bóng đá của bạn để thực sự hoàn thành việc đưa nó vào cuộc sống.

Chúng tôi đã sử dụng bảng phối màu nâu cổ điển cho ví dụ của mình và mặc dù đó là một giao diện tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng, nhưng bạn có thể thoải mái sử dụng bất kỳ màu nào bạn yêu thích!

Bóng đá có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, vì vậy không có giới hạn về cách bạn có thể hoàn thành bản vẽ này.

Nếu bạn đã vẽ thêm bất kỳ chi tiết hoặc nền nào, bạn có thể thêm những chi tiết tuyệt vời hơn nữa bằng cách tô màu cho những phần đó.

Đây có thể là một cơ hội tốt để sử dụng một số công cụ hoặc phương tiện nghệ thuật mà bạn không sử dụng thường xuyên!

Từ sơn acrylic đến màu nước, bút màu, bút chì và bút màu, có rất nhiều lựa chọn để bạn thử nghiệm và vui chơi. Làm thế nào bạn sẽ hoàn thành bản vẽ của bạn?

3 mẹo khác để làm cho bản vẽ bóng đá của bạn dễ dàng!

Bắt đầu với ba mẹo mà chúng tôi có để làm cho bản phác thảo bóng đá này trở nên dễ vẽ hơn!

Gợi ý đầu tiên mà chúng tôi đưa ra để làm cho bản vẽ bóng đá này trở nên dễ dàng hơn là sử dụng vật thật để giúp bạn.

Nếu bạn tình cờ có sẵn một quả bóng đá thực sự, thì điều đó thật hoàn hảo.

Khi sử dụng đối tượng, hãy cố gắng chú ý không chỉ đến hình dạng chung mà cả những chi tiết nhỏ hơn của quả bóng. Nếu bạn không có sẵn cho mình, thì bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh trực tuyến để giúp bạn.

Mặc dù hướng dẫn này đã hướng dẫn bạn qua quy trình, nhưng việc có sự trợ giúp thực sự sẽ giúp bản vẽ này dễ dàng hơn và thậm chí chính xác hơn.

Tiếp theo, bạn có thể muốn thay đổi thiết kế của bản vẽ bóng đá này một chút để làm cho nó dễ dàng hơn một chút.

Đây là điều bạn nên cố gắng thực hiện một cách tiết kiệm, vì nếu bạn thay đổi quá nhiều thì bạn có thể bỏ lỡ một số chi tiết quan trọng.

Chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng hết sức để vẽ quả bóng như trong hướng dẫn của chúng tôi. Nếu bạn thấy mình đang vật lộn với một số chi tiết nhất định, thì bạn nên đơn giản hóa chúng hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn.

Sẽ tốt hơn nếu bạn làm điều đó thay vì cứ lao vào nó trong khi bực bội! Bằng cách vẽ quả bóng ở một góc độ khác, bạn cũng có thể che giấu một số chi tiết phức tạp này.

Mẹo thứ ba và cũng là mẹo cuối cùng của chúng tôi ngược lại với mẹo trước! Thay vì loại bỏ các chi tiết, bạn có thể thêm một số chi tiết vào bản phác thảo bóng đá của mình. Bạn có thể tự hỏi làm thế nào thêm các thứ sẽ làm cho bản vẽ dễ dàng hơn.

Giả sử bạn gặp khó khăn trong việc vẽ các mũi khâu, nhưng bạn thực sự giỏi vẽ các nhân vật hoạt hình. Bạn có thể ẩn các mũi khâu bằng cách thêm một ký tự vào hình ảnh và để bàn chân của anh ấy che đi chi tiết mà bạn đang gặp khó khăn.

Đó chỉ là một ví dụ về cách bạn có thể thêm thứ gì đó, nhưng tất cả sẽ phụ thuộc vào thứ bạn thấy dễ vẽ nhất. Thêm vào đó, nó sẽ làm cho hình ảnh trở nên độc đáo hơn nữa!

Bản vẽ bóng đá của bạn đã hoàn tất!

Bạn vừa thực hiện một cú chạm bóng nghệ thuật, vì bạn đã hoàn thành xuất sắc hướng dẫn này về cách vẽ một quả bóng đá! Chúng tôi thực sự hy vọng rằng bạn đã có nhiều niềm vui khi làm theo hướng dẫn này cũng như chúng tôi đã làm nó.

Mục đích của chúng tôi là luôn cho thấy rằng việc vẽ sẽ thú vị hơn rất nhiều khi bạn chia nó thành các bước nhỏ hơn, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có khoảng thời gian tuyệt vời khi học vẽ.

Bây giờ bạn đã hoàn thành bản vẽ bóng đá của mình, bạn có thể đưa nó vào cuộc sống với một số chi tiết bổ sung.

Có lẽ quả bóng có thể nằm trên sân với một chiếc ủng chuẩn bị đá vào nó! Hoặc bạn có thể vẽ một số đám mây với bầu trời xanh phía sau để cho thấy rằng nó đã được tung lên cao.

Đây là một cơ hội tuyệt vời để sử dụng trí tưởng tượng của bạn và chúng tôi rất nóng lòng muốn xem bạn nghĩ ra được gì!

Hướng dẫn từng bước này là một trong nhiều hướng dẫn mà chúng tôi có sẵn cho bạn, vì vậy niềm vui vẫn chưa kết thúc! Chúng tôi rất thường xuyên đưa ra các hướng dẫn mới, vì vậy kiểm tra trang web của chúng tôi thường xuyên là cách tốt nhất để không bao giờ bỏ lỡ.

Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ chia sẻ bản vẽ bóng đá đã hoàn thành của mình trên các trang Facebook và Pinterest của chúng tôi sau khi hoàn thành! Chúng tôi rất nóng lòng được hòa vào tinh thần bóng đá cùng với bạn và bản vẽ tuyệt vời của bạn.

làm thế nào để vẽ một quả bóng đá trong 7 bước đơn giản

Leave a Reply