Cách vẽ con sứa – Hướng dẫn từng bước

Sứa được tạo thành từ các cơ thể mịn, hình chuông thạch và các xúc tu dài được trang bị các tế bào châm chích.

Đây là một sự thật thú vị về sứa: bạn có biết rằng sứa không được phân loại là cá? Chúng thực sự là động vật có xương sống sống dưới nước.

Loài sứa thường được phân biệt nhờ lớp da sáng, trong suốt và vẻ ngoài độc đáo, khiến nó trở thành một chủ đề hấp dẫn để vẽ.

Tuy nhiên, do các tính năng phức tạp và rắc rối của nó, có thể khó chụp được một cách hoàn hảo vẻ đẹp của một con sứa vào giấy.

vẽ con sứa trong 9 bước

May mắn thay, chúng tôi đã sắp xếp một hướng dẫn từng bước về cách vẽ một con sứa một cách ngắn gọn. Hướng dẫn này bao gồm 9 bước dễ dàng và đơn giản.

Hơn nữa, mỗi bước đều đi kèm với các hình minh họa phức tạp đóng vai trò hướng dẫn trực quan cho bạn, giúp việc vẽ một con sứa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều!

Hãy vui vẻ vẽ một con sứa ngoạn mục!

Cách vẽ con sứa – Hãy bắt đầu nào!

Bước 1vẽ con sứa bước 1

Bắt đầu từ phần trên của tờ giấy, vẽ một hình cong hướng xuống để phác thảo phần mui của con sứa.

Khi được vẽ chính xác, nó sẽ trông giống như ba phần tư hình tròn, như trong hình minh họa.

Vẽ hình dạng này bằng tay có thể khá khó khăn, vì vậy đừng ngần ngại sử dụng la bàn để giúp bạn hoàn thiện đường viền.

La bàn là một công cụ hỗ trợ bạn vẽ một hình tròn hoàn hảo một cách nhanh chóng và dễ dàng. Khi sử dụng la bàn, chỉ cần vẽ một vòng tròn và xóa một phần tư dòng dưới cùng.

Bước 2 – Phác thảo cơ thể hình chuông của một con sứavẽ con sứa bước 2

Hoàn thành cơ thể của con sứa bằng cách vẽ nhiều đường cong được kết nối bên dưới đường viền mui xe mà chúng ta đã vẽ ở bước trước.

Sau khi hoàn thành bước này, đường viền cơ thể con sứa của bạn bây giờ sẽ được đóng lại, khiến nó trở nên nguyên vẹn và hoàn chỉnh.

Bước 3 – Vẽ một trong những xúc tu của con sứa của bạnvẽ con sứa bước 3

Vẽ xúc tu đầu tiên bên dưới cơ thể con sứa của bạn.

Chúng tôi nghĩ rằng đầu của xúc tu trông đẹp nhất khi nó được làm tròn, như trong hình minh họa. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm nhọn nếu muốn!

Bước 4 – Sau đó, vẽ xúc tu thứ haivẽ con sứa bước 4

Lặp lại bước trước ở phía đối diện để tạo xúc tu thứ hai cho con sứa của bạn.

Đảm bảo chừa một khoảng trống giữa hai xúc tu để tạo đủ không gian cho xúc tu ở giữa, đó là những gì chúng ta sẽ vẽ trong bước tiếp theo.

Bước 5 – Tiếp theo, vẽ một xúc tu khác ở giữavẽ con sứa bước 5

Để tạo xúc tu ở giữa hai xúc tu đầu tiên mà chúng ta đã vẽ ở các bước trước, chỉ cần vẽ một đường cong hướng lên ở phía dưới, hội tụ với các đường của hai xúc tu còn lại.

Do có hai xúc tu ở hai bên nên có nghĩa là chỉ có thể nhìn thấy đầu của xúc tu ở giữa.

Bước 6 – Sau đó, tạo xúc tu thứ tư của sứavẽ con sứa bước 6

Vẽ một xúc tu khác ở phía ngoài cùng bên trái bên dưới mui của con sứa để tạo ra xúc tu thứ tư.

Bước 7 – Bây giờ, vẽ xúc tu cuối cùng của con sứavẽ con sứa bước 7

Lặp lại bước trước ở phía đối diện để tạo xúc tu thứ năm và cuối cùng.

Khi bạn đã hoàn thành bước này, tất cả các xúc tu của con sứa của bạn sẽ hoàn thành!

Bước 8 – Thêm các mẫu trên bề mặt của mui xevẽ con sứa bước 8

Một trong những đặc điểm nổi bật của sứa là các hoa văn hình tròn trên khắp bề mặt cơ thể của nó. Vì vậy, đó chính xác là những gì chúng ta sẽ làm trong bước này.

Vẽ nhiều hình bầu dục nghiêng với nhiều kích cỡ khác nhau trên khắp cơ thể con sứa.

Không có vị trí hoàn hảo để bạn đặt những họa tiết này, vì vậy hãy thoải mái vẽ chúng ở bất cứ đâu bạn thích miễn là chúng nằm trên bề mặt mui hoặc thân của con sứa!

Bước 9 – Vẽ các đặc điểm trên khuôn mặt của con sứavẽ con sứa bước 9

Tạo cho con sứa của bạn một nét mặt vui vẻ bằng cách thêm một đôi mắt lấp lánh và một nụ cười toe toét trên khuôn mặt của nó!

Tạo đôi mắt bằng cách vẽ hai vòng tròn ở giữa khuôn mặt của con sứa. Sau đó, vẽ một vòng tròn nhỏ bên trong mỗi mắt. Sau đó, tô bóng cho toàn bộ mắt ngoại trừ vòng tròn nhỏ bên trong để làm cho đôi mắt trông như đang lấp lánh.

Bây giờ, để hoàn thành các đặc điểm trên khuôn mặt của con sứa, hãy vẽ một đường cong hướng lên bên dưới mắt để tạo nụ cười rộng.

Và thế là xong—bạn đã hoàn thành việc vẽ một con sứa. Bây giờ, tất cả những gì còn thiếu là một chút màu sắc rực rỡ để làm cho con sứa của bạn sặc sỡ!

Bây giờ chúng ta đã vẽ thành công một con sứa đáng yêu, giờ là lúc cho phần thú vị và hấp dẫn nhất, đó là chọn màu và tô màu cho bức vẽ của bạn!

Đây là phần mà bạn thực sự có thể thể hiện kỹ năng nghệ thuật cũng như khả năng pha trộn và kết hợp nhiều màu sắc khác nhau.

Hầu hết các loài sứa đều có màu trong suốt hoặc trong suốt.

Thưởng thức tô màu bức vẽ của bạn và xem khi con sứa cuối cùng trở nên sống động!

vẽ con sứa 9 bước

4 cách khác để làm cho hình vẽ con sứa của bạn trở nên độc đáo

Tìm hiểu cách bạn có thể làm cho bức ảnh của mình về loài lạ thường này thậm chí còn đẹp hơn với những mẹo này!

Sứa là một số sinh vật kỳ lạ và tuyệt vời nhất trong đại dương, và chúng có thể là một thách thức để khắc họa chúng trong một bức vẽ.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã chỉ cho bạn cách tạo phiên bản hoạt hình của con vật này cho bản phác thảo con sứa, nhưng bạn cũng có thể làm cho nó giống thật hơn.

Chúng tôi thích khuôn mặt nhỏ đang cười, nhưng bạn có thể loại bỏ nó và thay đổi một số chi tiết để mô tả chân thực hơn.

Bạn cũng có thể tra cứu một số ảnh trực tuyến để biết chi tiết, chẳng hạn như các xúc tu treo trên cơ thể.

Một cách khác để làm cho bức tranh này độc đáo hơn là thêm một số sinh vật biển phía sau nó.

Bạn có thể vẽ thêm một số con sứa hoặc bạn có thể vẽ những sinh vật lớn hơn như cá, cá heo, cá mập hoặc cá voi.

Bằng cách này, bức ảnh sẽ trở nên ấn tượng hơn nữa khi bạn dựng toàn cảnh đại dương đằng sau con sứa này!

Bạn có thể nghĩ ra bất kỳ sinh vật biển và chi tiết đại dương nào khác mà bạn muốn thêm vào để hoàn thành bản vẽ con sứa này không?

Chúng tôi đã chỉ cho bạn một tư thế cụ thể cho loài sứa này trong hướng dẫn của chúng tôi, nhưng bạn cũng có thể thay đổi tư thế để làm cho phiên bản của riêng bạn trở nên độc đáo hơn.

Nó có thể đơn giản như vẽ một trong các xúc tu theo làn sóng, hoặc bạn có thể để nó thực hiện một điệu nhảy vui nhộn!

Đây chỉ là một số ý tưởng đơn giản, nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ ý tưởng nào khác mà mình có để khiến con sứa này trông thú vị hơn.

Cuối cùng, chúng ta sẽ chạm vào màu sắc. Chúng tôi đã nói về việc những sinh vật này trong suốt như thế nào trong đời thực và bạn có thể mô tả điều này trong bản vẽ con sứa của mình.

Một trong những phương tiện tốt nhất để làm cho màu sắc trông mềm mại và trong suốt là sơn màu nước.

Bạn cũng có thể sử dụng một số bút chì màu, vì chúng cũng rất tốt để đạt được nét nhẹ khi nói đến màu sắc. Bạn có thể sử dụng những phương tiện nào khác?

Bản vẽ con sứa của bạn đã hoàn thành!

Con sứa là một sinh vật biển xinh đẹp! Tuy nhiên, thật khó để đến gần chúng bất cứ khi nào bạn đang bơi trên biển chủ yếu là do sức mạnh châm chích của chúng.

Vì vậy, hy vọng rằng khi bạn học cách vẽ một con sứa với sự trợ giúp của hướng dẫn này, bạn có thể đánh giá cao vẻ đẹp của một con sứa một cách gần gũi và cá nhân mà không có nguy cơ bị đốt!

Khi bạn đã hoàn thành việc vẽ và tô màu con sứa, đừng quên thể hiện kiệt tác của mình bằng cách chia sẻ nó trên trang Facebook, Pinterest và các nền tảng truyền thông xã hội khác của chúng tôi.

Đừng ngại phô trương tác phẩm nghệ thuật của bạn. Bạn đã làm việc rất chăm chỉ vì vậy chúng tôi chắc chắn rằng nó trông thật tuyệt vời! Trong khi bạn đang ở đó, hãy nhớ thích trang Facebook của chúng tôi!

Chúng tôi rất vui khi thấy bản vẽ sứa đầy màu sắc của bạn!

cách vẽ con sứa trong 9 bước đơn giản

Đưa màu sắc của bạn đi xa hơn nữa với bản vẽ con sứa này

Trong hướng dẫn cách vẽ con sứa này, chúng tôi chỉ đề cập rất ngắn gọn về các màu bạn có thể sử dụng để vẽ. Chúng tôi đã cho bạn thấy một trong những khả năng, nhưng chúng tôi cảm thấy còn nhiều điều cần đề cập về vấn đề này.

Khi tô màu, chọn màu chỉ là phần đầu tiên. Đó là một phần quan trọng, nhưng nó không phải là duy nhất!

Khía cạnh khác là quyết định những gì bạn sẽ sử dụng để áp dụng màu sắc của mình. Bạn có thể sử dụng một bộ công cụ nghệ thuật đơn giản mà bạn thường sử dụng hoặc bạn có thể thử một thứ gì đó khác.

Các phương tiện nhẹ nhàng hơn như màu nước sẽ rất phù hợp với bản vẽ này, vì con sứa trông hơi trong mờ nếu bạn muốn nó có phần chân thực.

Tuy nhiên, một số loài sứa ở vùng nước sâu hơn thực sự có ánh sáng phát sáng trên cơ thể chúng. Bạn có thể thể hiện điều này bằng cách sử dụng các đốm màu sáng trên màu sáng hơn của chính con sứa.

Nếu bạn có một số bút màu hoặc bút đánh dấu, thì những thứ này sẽ rất phù hợp để khắc họa những điểm có màu sắc tươi sáng. Sử dụng sơn phát sáng trong bóng tối hoặc đồ thủ công cũng sẽ rất thú vị để sử dụng.

Sử dụng sơn phát sáng trong bóng tối và đồ thủ công sẽ giúp tác phẩm nghệ thuật này tỏa sáng trong bóng tối, điều này sẽ đưa tác phẩm này lên một tầm cao mới. Khi bạn chọn phương tiện nghệ thuật của mình, hãy nhớ rằng bạn có thể cùng nhau thử nghiệm các phương tiện khác nhau.

Bạn không cần chỉ tìm một phương tiện, vì việc trộn và tương phản các phương tiện khác nhau có thể làm cho màu sắc nổi bật và nổi bật theo những cách khác nhau. Vì vậy, hãy nhớ rằng có hai phần để tô màu.

Chọn bảng màu bạn muốn, sau đó quyết định công cụ nghệ thuật nào là tốt nhất để đạt được chúng. Sau đó, chúng tôi có thêm một số mẹo để làm cho bức vẽ con sứa của bạn đẹp hơn nữa.

Leave a Reply