Cách vẽ hoa hướng dương – Hướng dẫn từng bước

Có rất nhiều loài hoa trong tự nhiên đến nỗi gần như không thể nhìn thấy mọi loại hoa tồn tại.

Cho dù có bao nhiêu biến thể, một số loài hoa chắc chắn được yêu thích hơn những loài khác. Hoa hướng dương là một trong những loài hoa này, vì chúng được hàng triệu người trên toàn thế giới yêu thích.

nếu bạn cũng thích hoa hướng dương, bạn có thể tự hỏi làm thế nào bạn có thể học cách vẽ một bông hoa hướng dương. Nếu bạn có, sau đó bạn đang ở đúng nơi!

Chúng tôi đã tạo hướng dẫn từng bước này về cách vẽ hoa hướng dương chỉ trong 10 bước đơn giản để giúp việc học vẽ một trong những bông hoa này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chuẩn bị cho bản vẽ này để làm cho nó dễ dàng hơn!

Chúng tôi sắp bắt tay vào hướng dẫn cách vẽ hoa hướng dương này và chúng tôi chắc chắn rằng bạn rất háo hức để bắt đầu! Trước khi bắt đầu, chúng tôi chỉ có một số mẹo dành cho bạn để có thể giúp bạn chuẩn bị cho nội dung trong hướng dẫn.

Đây là những mẹo tùy chọn và những điều cần ghi nhớ khi bạn vẽ để có thể giúp trải nghiệm của bạn dễ dàng và thú vị hơn. Một cách mà bạn có thể làm cho hướng dẫn này dễ dàng hơn một chút là sử dụng các hình ảnh bổ sung để giúp bạn.

Bạn có thể tra cứu hình ảnh hoa hướng dương trên mạng, tìm hình ảnh trong sách hoặc thậm chí có thể mua một bông hoa hướng dương để tham khảo. Ngay cả một bông hoa hướng dương giả cũng sẽ hoàn thành công việc nếu nó tương đối giống thật!

Chúng tôi chỉ cho bạn cách xây dựng bản vẽ trong quá trình thực hiện, nhưng việc sử dụng các tài nguyên bổ sung sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung và nắm bắt được bản chất của bông hoa hướng dương.

Bạn cũng có thể thực hiện các bản phác thảo thô để chia nhỏ bản vẽ thành các yếu tố đơn giản nhất. Sử dụng bút chì đậm dần dần, sau đó bạn có thể thực hiện các phiên bản và lớp khác để xây dựng các chi tiết dần dần.

Trên thực tế, vẽ bằng bút chì trước thường có thể giúp vẽ dễ dàng hơn, vì bạn không phải lo lắng về việc mắc lỗi. Sau đó, khi bạn hài lòng với giao diện của nó, bạn có thể thêm các dòng và chi tiết cuối cùng.

Sử dụng các mẹo này không chỉ giúp bản vẽ dễ dàng hơn mà còn có thể giúp bạn thêm các chi tiết bổ sung hoặc tạo các biến thể của bản vẽ với các chi tiết khác nhau.

Nếu bạn sử dụng chúng với hướng dẫn, hãy di chuyển qua từng bước một cách chậm rãi và cố gắng hết sức, bạn sẽ có một bức vẽ hoa hướng dương tuyệt vời trước khi bạn biết điều đó!

Bây giờ, hãy bắt đầu với bước đầu tiên và xem nó được thực hiện như thế nào.

cách vẽ hoa hướng dương trong 10 bước

Cách vẽ hoa hướng dương – Hãy bắt đầu!

Bước 1tô màu hoa hướng dương bước 1

Đối với bước đầu tiên trong việc học cách vẽ hoa hướng dương, chúng ta sẽ bắt đầu với một bước rất đơn giản. Để bắt đầu, chỉ cần vẽ một vòng tròn nhỏ.

Hình tròn không cần phải hoàn hảo, vì vậy bạn có thể dùng bút để vẽ nó theo cách tự do.

Bước 2 – Vẽ trong vòng tròn tiếp theotô màu hoa hướng dương bước 2

Khi bạn đã vẽ xong vòng tròn nhỏ đầu tiên, bạn có thể vẽ một vòng tròn khác xung quanh nó. Cái này sẽ lớn hơn nhiều và như bạn có thể thấy trong hình ảnh tham khảo, nó cũng không phải là một hình tròn hoàn hảo.

Nó được tạo thành từ nhiều đường cong nhỏ để làm cho tâm của bức vẽ hoa hướng dương của bạn trông giống tâm của một bông hoa hướng dương thật hơn.

Bước 3 – Tiếp theo, vẽ phần đầu của cánh hoatô màu hoa hướng dương bước 3

Đối với bước thứ ba của bản vẽ hoa hướng dương, bạn sẽ bắt đầu vẽ những cánh hoa.

Sử dụng hình ảnh tham khảo làm hướng dẫn sẽ rất hữu ích ở đây khi bạn vẽ một số hình tam giác mỏng dọc theo mép ngoài của tâm hoa hướng dương.

Bạn nên cố gắng hết sức để đảm bảo rằng tất cả chúng đều có cùng chiều dài và kích thước nếu có thể khi bạn đi vòng quanh vòng tròn.

Bước 4 – Bây giờ vẽ thêm một số cánh hoatô màu hoa hướng dương bước 4

Bản vẽ hoa hướng dương của bạn đang bắt đầu hình thành! Đối với bước tiếp theo này, chỉ cần vẽ một số điểm sắc nét giữa các khoảng trống của mỗi cánh hoa mà chúng ta đã vẽ trước đó như bạn có thể thấy trong hình.

Điều này sẽ giúp cánh hoa có nhiều khối lượng hơn và làm cho bông hoa hướng dương trông đầy đặn hơn nhiều.

Bước 5 – Tiếp theo, bạn sẽ thêm chi tiết vào trung tâmtô màu hoa hướng dương bước 5

Trong bước tiếp theo của hướng dẫn cách vẽ hoa hướng dương này, chúng ta sẽ làm cho nó đơn giản. Đối với bước này, chỉ cần thêm một số dấu chấm vào vòng tròn bên trong trung tâm của hoa hướng dương.

Điều này sẽ bắt đầu mang lại cho bức vẽ hoa hướng dương của bạn vẻ ngoài có kết cấu mà bạn sẽ thấy ở một bông hoa hướng dương thật.

Bước 6 – Tiếp theo, bạn sẽ thêm các chi tiết trung tâm kháctô màu hoa hướng dương bước 6

Bây giờ bạn đã thêm một số chi tiết vào trung tâm, bạn có thể thêm một số chi tiết đẹp mắt vào phần còn lại của trung tâm bông hoa.

Như bạn có thể thấy trong hình, chúng ta sẽ vẽ một số đường cong trông hơi giống nửa vòng tròn. Cố gắng thêm nhiều đường nhỏ này vào vòng tròn bên ngoài để tạo ra kết cấu tuyệt vời hơn!

Bước 7 – Bây giờ vẽ các chi tiết cánh hoatô màu hoa hướng dương bước 7

Phần trung tâm của bức vẽ hoa hướng dương của bạn trông rất tuyệt vào thời điểm này, vì vậy bây giờ chúng ta sẽ thêm một số chi tiết cho các cánh hoa!

Để làm điều này, chỉ cần thêm một số đường trên cả cánh hoa bên trong và bên ngoài như bạn có thể thấy trong hình ảnh tham khảo. Điều này một lần nữa sẽ thêm một số kết cấu đáng yêu cho vẻ ngoài của hoa hướng dương của bạn.

Bước 8 – Thêm vào cuống hoa của bạntô màu hoa hướng dương bước 8

Mỗi bông hoa hướng dương đều cần một thân cây, vì vậy chúng ta sẽ bắt đầu thêm nó vào bước thứ tám của hướng dẫn cách vẽ hoa hướng dương này.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng bút chì cho bước này trước khi xem lại bằng bút khi bạn hài lòng với nó.

Để bắt đầu, hãy vẽ hai đường hơi cong từ đáy hoa hướng dương xuống và đảm bảo rằng chúng sát nhau.

Nếu bạn vẽ bằng bút, hãy đảm bảo chừa một khoảng trống nhỏ trên mỗi dòng để thêm lá vào. Nếu bạn đang sử dụng bút chì, thì chỉ cần xóa hai khoảng trống trước khi bạn vẽ lên các đường bằng bút.

Nếu sử dụng bút chì, hãy nhớ để khô mực bút bạn vẽ trên đó trước khi xóa bút chì bên dưới!

Bước 9 – Bây giờ vẽ những chiếc látô màu hoa hướng dương bước 9

Bây giờ thân cây của bạn đã được vẽ vào, bạn có thể thêm một số chiếc lá vào bản vẽ hoa hướng dương của mình.

Để thêm những thứ này vào, bạn có thể sử dụng nhiều đường cong và thẳng khác nhau để tái tạo hình thức của những chiếc lá trong ảnh tham chiếu.

Hãy nhớ rằng mỗi chiếc lá sẽ có thân mỏng riêng mọc ra từ thân chính của bức vẽ hoa hướng dương của bạn.

Bước 10 – Bây giờ kết thúc nó với một số màu sắcvẽ hoa hướng dương bước 10

Bản vẽ hoa hướng dương của bạn đã hoàn thành và tôi cá là nó trông thật tuyệt vời! Bản vẽ của bạn chỉ cần thêm một thứ nữa là hoàn thành, đó là một số màu sắc đẹp!

Hoa hướng dương được biết đến với màu sắc tươi sáng và nổi bật, vì vậy đây sẽ là một bức tranh đẹp đáng chú ý sau khi bạn thêm màu sắc.

Bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để tô màu trong bản vẽ của mình để có nhiều màu sắc tuyệt vời.

Kết hợp các phương tiện khác nhau như sơn acrylic, màu nước, bút màu và bút chì, mỗi loại có thể mang lại một yếu tố màu sắc mới tuyệt đẹp cho bức tranh của bạn.

Do đó, sẽ rất thú vị khi thử nhiều phương tiện mới khác nhau để tạo ra sự bùng nổ về màu sắc. Giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của bạn, vì vậy chúng tôi rất nóng lòng được xem bạn hoàn thành bức vẽ của mình như thế nào!

5 mẹo để làm cho bức vẽ hoa hướng dương của bạn đẹp hơn nữa!

Tạo một số tác phẩm nghệ thuật hoa tuyệt đẹp với 5 mẹo tuyệt vời này cho bản phác thảo hoa hướng dương này!

Thiết kế của bông hoa hướng dương này rất đẹp, nhưng bạn có thể thêm một số chi tiết nhỏ xung quanh để làm cho nó sống động hơn.

Đó có thể là những chú ong vo ve xung quanh hoặc có thể là một chú chuột dễ thương ở gốc hoa. Hoặc, bạn có thể muốn vẽ một con bọ rùa nhỏ trên bông hoa hướng dương để thêm một chút màu đỏ ấm áp cho hình ảnh. Bạn muốn thêm những sinh vật nhỏ nào?

Cánh đồng hoa hướng dương là một cảnh đẹp và bạn có thể tạo lại nó cho bản vẽ hoa hướng dương này. Sử dụng những gì bạn đã học được, bạn có thể thêm càng nhiều hoa vào trang càng tốt.

Đơn giản chỉ cần làm theo các bước một lần nữa và thay đổi một số chi tiết nhỏ để tạo ra một cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp! Nếu bạn cảm thấy thực sự kiên nhẫn, bạn có thể phủ toàn bộ trang bằng hoa hướng dương để có một cảnh tượng tuyệt đẹp.

Tạo cánh đồng hoa hướng dương là một ý tưởng, nhưng bạn cũng có thể tạo nhiều hình nền khác. Ví dụ, bạn có thể để bông hoa hướng dương và vẽ một ngôi nhà trang trại ở hậu cảnh.

Bạn cũng có thể muốn vẽ một nhân vật hoạt hình đang ngưỡng mộ bông hoa xinh đẹp. Đây chỉ là một vài ý tưởng, nhưng bạn có thể tạo những hình nền nào khác?

Tùy thuộc vào cách bạn muốn bản vẽ hoa hướng dương này trông như thế nào, bạn có một số tùy chọn cho các công cụ và phương tiện nghệ thuật.

Nếu bạn muốn nó khớp với ví dụ của chúng tôi, thì bạn có thể sử dụng một số bút màu hoặc bút đánh dấu để có màu sắc tươi sáng tuyệt vời. Đối với một cách tiếp cận im lặng hơn, sơn màu nước và bút chì màu sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn!

Một cách khác để trình bày bông hoa hướng dương này là cắt bỏ phần cuống và kết hợp bông hoa với một thứ khác.

Ví dụ, có thể bạn có thể dán bông hoa vào vành mũ để làm phụ kiện đáng yêu! Hoặc có lẽ nó có thể được thu nhỏ lại để trông giống như một cái ghim cài vào áo khoác của ai đó.

Có rất nhiều cách sáng tạo để bạn có thể tặng bông hoa xinh đẹp này!

Bản vẽ hoa hướng dương của bạn đã hoàn thành!

Chúng tôi thực sự hy vọng rằng hướng dẫn từng bước về cách vẽ hoa hướng dương trong 10 bước đơn giản này sẽ hữu ích và thú vị cho bạn khi sử dụng!

Khi bạn lần đầu tiên muốn học cách vẽ một bông hoa hướng dương, nó có vẻ là một nhiệm vụ khá đáng sợ!

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp cho bạn thấy rằng khi bạn chia nó thành nhiều bước dễ dàng thì nó không khó chút nào!

Khi bạn đã hoàn thành và tô màu cho những bức vẽ hoa hướng dương tuyệt vời của mình, chúng tôi hy vọng bạn sẽ chia sẻ chúng trên các trang Facebook và Pinterest của chúng tôi để chúng tôi cùng chiêm ngưỡng!

Chúng tôi luôn thích nhìn thấy sự sáng tạo nghệ thuật của bạn và nóng lòng muốn xem một số bức vẽ hoa hướng dương tuyệt vời.

cách vẽ hoa hướng dương trong 10 bước đơn giản

Leave a Reply