Cách vẽ kính vỡ – Hướng dẫn từng bước

Thủy tinh là một trong những chất được sử dụng nhiều nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó được sử dụng cho mọi thứ, từ cửa sổ và màn hình đến kính giúp mọi người nhìn thấy.

Mặc dù nó cực kỳ hữu ích nhưng nó cũng phải được xử lý cẩn thận vì kính có thể khá dễ bị vỡ.

Có thể khá đáng tiếc khi một tấm kính lớn vỡ thành nhiều mảnh, nhưng cũng có một vẻ đẹp đối với hoa văn mà nó tạo ra. Nó cũng có thể là một thử thách thú vị để học cách vẽ kính vỡ!

Điều này cũng có thể khá khó thực hiện, vì vậy việc tạo một hướng dẫn như hướng dẫn này là cần thiết khi học cách thực hiện.

Hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách vẽ kính vỡ chỉ trong 6 bước sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện một cách thú vị và dễ dàng!

cách vẽ kính vỡ trong 6 bước

Cách vẽ kính vỡ – Hãy bắt đầu!

Bước 1cách vẽ kính vỡ bước 1

Trước khi bạn bắt đầu hướng dẫn cách vẽ kính vỡ này, để giúp mọi việc dễ dàng hơn, bạn có thể muốn sử dụng bút chì nhạt để vẽ một hình chữ nhật hoàn hảo.

Điều này sẽ giúp bạn hình dung tấm kính trông như thế nào trước khi vỡ. Khi bạn đã sẵn sàng, chúng ta có thể bắt đầu vẽ phía trên bên trái của ô kính.

Tất cả các mảnh ghép sẽ rất gần nhau và trong khi một số mảnh ghép sẽ bị lệch khỏi các mảnh ghép bên cạnh, tất cả chúng sẽ trông giống như chúng sẽ khớp với nhau như trò chơi ghép hình.

Ở gần tâm điểm, những mảnh kính vỡ cũng sẽ được gom lại để cho thấy nơi va chạm.

Bước 2 – Tiếp theo, vẽ phía dưới bên trái của kínhcách vẽ kính vỡ bước 2

Bây giờ bạn đã vẽ phía trên bên phải của khung, bạn có thể vẽ phía dưới bên trái cho bản vẽ kính vỡ của mình trong bước này.

Khi vẽ phần tiếp theo này, bạn sẽ thực hiện nó theo cách rất giống với cách bạn đã vẽ phần đầu tiên.

Một lần nữa, các mảnh sẽ có các góc răng cưa, nhưng chúng cũng sẽ trông giống như chúng sẽ khớp với nhau nếu được đẩy vào nhau.

Khi bạn đã vẽ xong phần này, chúng ta có thể bắt đầu thêm một số chi tiết khác khi chuyển sang các bước tiếp theo của hướng dẫn.

Bước 3 – Bây giờ, hãy vẽ phần tiếp theo của khungcách vẽ kính vỡ bước 3

bước này của hướng dẫn của chúng tôi về cách vẽ kính vỡ sẽ thấy bạn vẽ phía dưới bên phải của ô. Chúng tôi cũng sẽ vẽ thêm điểm tác động của kính.

Khu vực này của kính sẽ có các vết nứt từ hình dạng tròn thay vì các mảnh lớn hơn, góc cạnh hơn mà bạn đã vẽ cho đến nay.

Nếu không, tất cả các mảnh khác sẽ trông khá giống với phần còn lại mà bạn đã vẽ và một lần nữa sẽ trông như thể chúng sẽ khớp với nhau.

Khi phần này của ô được vẽ xong, chúng ta sẽ sẵn sàng vẽ phần cuối cùng của kính vỡ trong vài bước tiếp theo.

Bước 4 – Tiếp theo, vẽ phác thảo của phần cuối cùngcách vẽ kính vỡ bước 4

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu phần cuối cùng của bản vẽ kính vỡ này. Để giúp mọi thứ dễ dàng hơn, chúng tôi sẽ vẽ phác thảo cho phần cuối cùng này trước khi bạn bắt đầu làm việc với các chi tiết tốt hơn.

Bạn có thể vẽ một số đường thẳng để tạo góc thô cho các mảnh mà bạn sẽ vẽ sắp tới.

Các đường cho góc này sẽ được chia nhỏ thành nhiều phần, vì mỗi đường sẽ đại diện cho một phần riêng biệt.

Khi bạn đã vẽ những đường này khi chúng xuất hiện trong hình ảnh tham chiếu, bạn sẽ sẵn sàng thêm một số nét cuối cùng trong bước tiếp theo!

Bước 5 – Thêm các chi tiết cuối cùng vào bản vẽ kính vỡ của bạncách vẽ kính vỡ bước 5

Bạn đã đạt đến bước thứ năm của hướng dẫn này về cách vẽ kính vỡ, và trong phần này, chúng ta sẽ vẽ những mảnh cuối cùng.

Trong bước này, chúng tôi cũng sẽ vẽ điểm tác động đã tạo ra vết nứt ngay từ đầu.

Phần này có thể khó vẽ hơn một chút, vì sẽ có nhiều mảnh nhỏ hơn kết hợp với nhau để tạo thành hình vết nứt tròn.

Đối với phần này, bạn có thể muốn sử dụng bút có đầu nhỏ hoặc bút chì rất sắc, vì các chi tiết có thể hơi phức tạp.

Sau khi phần đó được vẽ xong, bạn có thể kết thúc bằng cách vẽ phần còn lại của các phần lớn hơn. Khi bức vẽ hoàn thành, có lẽ bạn có thể vẽ vật thể đã đập vỡ nó nằm gần đó!

Phần thưởng: Thỏa sức sáng tạo với các phương tiện màu bạn sử dụng

Chúng ta sắp đi đến bước cuối cùng của hướng dẫn cách vẽ kính vỡ này. Trong bước đó, chúng tôi sẽ đề cập đến một số cách thông thường hơn mà bạn có thể mang lại màu sắc cho bản vẽ của mình.

Trước đó, chúng tôi muốn nhanh chóng cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng một số công cụ độc đáo hơn để mang lại màu sắc cho bản vẽ của mình.

Nếu bạn ghé thăm một số cửa hàng thủ công mỹ nghệ, bạn có thể mua một tờ giấy màu trong suốt. Có thể rất thú vị khi mua một vài tờ giấy màu đó và sau đó cắt một hình chữ nhật bằng giấy màu có kích thước gần bằng với bức vẽ của bạn.

Cẩn thận cắt hình chữ nhật này thành nhiều mảnh sao cho trông giống như kính vỡ, sau đó bạn có thể dán chúng lên một trang giấy theo cách tương tự như cách chúng ta đã vẽ chiếc kính vỡ này.

Đây sẽ là một công việc khá khó khăn và đòi hỏi một chút kiên nhẫn, nhưng nó sẽ rất đáng giá! Nếu bạn muốn sử dụng các phương pháp thông thường hơn, thì vẫn có nhiều cách để nâng cao nó bằng thủ công.

Ví dụ, nếu bạn nhìn thủy tinh dưới ánh nắng mặt trời, nó sẽ thường tỏa sáng và phản chiếu ánh sáng. Bạn có thể thể hiện điều này bằng một lớp ánh sáng lấp lánh được dán trên kính trong ảnh.

Đây sẽ là một hiệu ứng tốt nhất nên giữ khá tinh tế, vì nó có thể làm hỏng thiết kế nếu bạn sử dụng quá nhiều. Sử dụng các phương tiện nghệ thuật khác nhau cũng có thể hữu ích.

Ví dụ: giả sử bạn sử dụng màu nước cho kính, bạn có thể làm nổi bật các vết nứt bằng một số đường bút được đặt khéo léo. Chúng tôi hy vọng những mẹo này đã cung cấp cho bạn một số ý tưởng hay khi chúng ta chuyển sang bước cuối cùng của hướng dẫn này!

Bước 6 – Hoàn thành bản vẽ kính vỡ của bạn với màu sắccách vẽ kính vỡ bước 6

Đây là bước cuối cùng của bản vẽ kính vỡ này, và bạn sẽ hoàn thành nó bằng một số màu sắc trong đó.

Trong hình ảnh tham khảo của chúng tôi, chúng tôi đã sử dụng các sắc thái khác nhau của màu xám và xanh lam để tạo ra vẻ ngoài sáng bóng, trong suốt của kính.

Bạn có thể sử dụng một số màu tương tự cho bản vẽ kính vỡ của riêng mình, nhưng bạn cũng có thể sử dụng một số màu độc đáo để thay thế!

Khi tô màu, bạn có thể muốn sử dụng một phương tiện mềm hơn như sơn màu nước hoặc bút chì màu để giúp tạo giao diện trong suốt, nhưng bất kỳ thứ gì bạn sử dụng sẽ trông tuyệt vời. Chúng tôi không thể chờ đợi để xem những gì bạn chọn!

Làm điều này để nâng bản vẽ kính vỡ của bạn lên một tầm cao mới

Làm cho bản phác thảo kính vỡ này trở nên tuyệt vời hơn với những mẹo thú vị này!

Kính thường sẽ không tự vỡ, vì vậy chắc chắn phải có thứ gì đó gây ra tai nạn này trong bức vẽ kính vỡ này! Bạn có thể chỉ ra nguyên nhân khiến điều này xảy ra bằng cách thêm một số chi tiết bổ sung.

Có khá nhiều đối tượng bạn có thể vẽ để gợi ý những gì đã xảy ra ở đây. Ví dụ, bạn có thể có một quả bóng chày nằm bên dưới tấm kính vỡ.

Hoặc, bạn chỉ có thể có một cây gậy bóng chày để chứng tỏ rằng ai đó đã cố tình đập vỡ nó. Đây là một vài gợi ý, nhưng còn nhiều gợi ý khác để thử!

Bạn nghĩ gì khác có thể đã làm vỡ kính này?

Mẹo tiếp theo cho bản vẽ kính vỡ của bạn tiếp tục từ mẹo trước. Để tạo thêm cảnh, chúng tôi nghĩ bạn nên kết hợp ô kính vỡ này vào cảnh nền.

Ví dụ, kính có thể trông giống như trong cửa sổ. Hoặc nó có thể là một tấm kính nằm trên sàn nhà.

Đây chỉ là một số ý tưởng thực sự cơ bản, nhưng bạn có thể nghĩ ra một số ý tưởng sáng tạo hơn cho cài đặt nền.

Như chúng ta đã biết, kính có khả năng phản chiếu, thậm chí còn có thể trang trí. Điều đó dẫn chúng ta đến một cách khác để cải thiện bản phác thảo kính vỡ này.

Đối với một ý tưởng, bạn có thể vẽ một cái gì đó phản chiếu trong kính. Đây chỉ có thể là hình ảnh phản chiếu của một khuôn mặt đang nhìn vào nó.

Nếu bạn muốn thử điều này, bạn có thể tra cứu hình ảnh khuôn mặt phản chiếu trong kính để được trợ giúp! Hoặc, bạn có thể trang trí nó trông giống như một cửa sổ kính màu cho một ý tưởng khác.

Khi bạn đã thêm tất cả các ý tưởng của mình, bạn có thể hoàn thành với màu sắc của mình. Thủy tinh trong suốt, vì vậy bạn có thể muốn thử sử dụng các phương tiện nghệ thuật nhẹ nhàng hơn để thể hiện điều này.

Ví dụ sẽ bao gồm sơn màu nước hoặc bút chì màu. Nếu bạn vẽ hình phản chiếu hoặc biến nó thành một mẫu kính màu, thì điều này cũng sẽ cho phép bạn làm việc với đủ loại màu sắc thú vị!

Bản vẽ kính vỡ của bạn đã hoàn thành!

Có rất nhiều bộ phận và chi tiết nhỏ để vẽ trong hướng dẫn từng bước này về cách vẽ kính vỡ, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn này giúp bạn thực hiện dễ dàng và thú vị!

Bằng cách làm theo các bước chúng tôi đã vạch ra và thực hiện từ từ, chắc chắn bạn sẽ có thể hoàn thành bức ảnh này ngay lập tức.

Khi bạn đã hoàn thành hướng dẫn, bạn sẽ hoàn thành nó với các chi tiết và ý tưởng của riêng mình!

Có rất nhiều điều bạn có thể làm để làm điều này và chúng tôi đã đề cập đến một số ý tưởng như vẽ các đối tượng bổ sung hoặc sáng tạo với màu sắc và phương tiện nghệ thuật của bạn. Bạn có thể nghĩ gì khác để kết thúc nó?

Khi bạn hoàn thành hướng dẫn này, bạn có thể tìm thấy nhiều hướng dẫn khác để thưởng thức trên trang web của chúng tôi! Hãy nhớ tiếp tục truy cập vì chúng tôi thường xuyên tải lên những cái mới.

Chúng tôi cũng sẽ rất vui khi thấy bản vẽ kính vỡ của bạn ra đời như thế nào, vì vậy hãy cho chúng tôi xem bằng cách chia sẻ nó trên các trang Facebook và Pinterest của chúng tôi!

cách vẽ kính vỡ trong 6 bước đơn giản

Leave a Reply