Cách vẽ chim hồng hạc – Hướng dẫn từng bước

Chim hồng hạc là một số loài sặc sỡ nhất và loài chim đẹp trên thế giới. Với đôi chân dài lê thê, màu hồng rực rỡ và chiếc mỏ to nhọn, chúng chắc chắn rất nổi bật!

Những con chim đáng kinh ngạc này có thể được tìm thấy ở các quốc gia trên thế giới và chúng luôn là một cảnh tượng đáng chú ý.

Vì vẻ ngoài độc đáo của chúng, chúng thường được nhìn thấy trong các tác phẩm nghệ thuật như tranh vẽ và đại diện cho thiên đường nhiệt đới và cuộc phiêu lưu.

Nếu bạn muốn tạo một số tác phẩm nghệ thuật về chim hồng hạc của riêng mình, thì bạn đang ở đúng nơi!

Hướng dẫn từng bước về cách vẽ chim hồng hạc chỉ trong 9 bước này sẽ giúp bạn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật về chim hồng hạc tuyệt đẹp của riêng mình!

cách vẽ chim hồng hạc trong 9 bước

Cách vẽ chim hồng hạc – Hãy bắt đầu!

Bước 1vẽ chim hồng hạc bước 1

Chúng ta sẽ bắt đầu với cái mỏ trong bước đầu tiên này của hướng dẫn cách vẽ một con hồng hạc. Bạn có thể vẽ cái này bằng cách tạo một thứ trông hơi giống boomerang, ngoại trừ một đầu phẳng ở trên.

Khi bạn đã vẽ được cái mỏ giống như trong hình tham khảo của chúng tôi, bạn đã sẵn sàng để tiếp tục!

Bước 2 – Tiếp theo, vẽ phần mở của mỏvẽ chim hồng hạc bước 2

Phần thứ hai của bản vẽ chim hồng hạc của bạn là một bước khá đơn giản!

Bây giờ bạn sẽ vẽ miệng của con chim hồng hạc, vì vậy để làm điều này, bạn chỉ cần vẽ một đường cong vào mỏ. Nó đơn giản như vậy!

Bước 3 – Bây giờ, vẽ đầu và mắtvẽ chim hồng hạc bước 3

Sử dụng cái mỏ mà bạn đã vẽ, bây giờ chúng ta sẽ thêm đường viền đầu và một con mắt trong bước này của hướng dẫn cách vẽ chim hồng hạc.

Đối với phần đầu, bạn chỉ cần vẽ một đường cong đi lên từ phần cuối của mỏ. Sau đó, đối với mắt, nó dễ dàng như vẽ một vòng tròn có dấu chấm bên trong.

Với điều đó, bạn đã có một cái đầu cho bức vẽ chim hồng hạc của mình!

Bước 4 – Vẽ cổ con chim hồng hạc của bạn trong bước nàyvẽ chim hồng hạc bước 4

Chúng tôi đã đề cập trước đó về việc chiếc cổ dài của chim hồng hạc là một đặc điểm nổi bật của loài chim xinh đẹp này, vì vậy chúng tôi nên thêm một chiếc cổ cho bản vẽ chim hồng hạc của bạn!

Với các đường bắt đầu ngay dưới mỏ và đi xuống từ phía sau đầu, bạn chỉ cần vẽ hai đường cong đi xuống từ đầu.

Sẽ có một khoảng cách giữa các dòng ở cuối, nhưng chúng tôi sẽ thêm cơ thể vào khu vực đó trong các bước sau.

Bước 5 – Hãy thêm đôi cánh trong bước nàyvẽ chim hồng hạc bước 5

Một con chim cần có cánh để trở thành một con chim thích hợp, vì vậy đó là lý do tại sao chúng ta vẽ đôi cánh trong bước thứ năm của hướng dẫn cách vẽ chim hồng hạc này.

Cánh được tạo thành từ một đường cong đơn giản giống như đường trong hình ảnh tham khảo của chúng tôi. Nó sẽ cong dài hơn ở phía trước của con chim hồng hạc và ngắn hơn nhiều ở phía sau.

Bước 6 – Tiếp theo, vẽ phần còn lại của cơ thể con hồng hạcvẽ chim hồng hạc bước 6

Trước khi chuyển sang phần chân chim hồng hạc mang tính biểu tượng, chúng tôi sẽ vẽ phần còn lại của cơ thể cho bức vẽ chim hồng hạc của bạn.

Phần này sẽ cong lên từ gốc cổ, cong lên rồi hướng xuống khi kết thúc bằng một cái đuôi nhọn. Sau đó, nó sẽ cong lên một lần nữa và kết nối với cánh từ bước trước.

Bước 7 – Vẽ một số chân cao lêu nghêu cho chim hồng hạcvẽ chim hồng hạc bước 7

Cuối cùng cũng đến lúc thêm những chiếc chân chim hồng hạc đặc biệt đó vào phần hướng dẫn vẽ chim hồng hạc này của chúng tôi!

Con hồng hạc này sẽ nổi bật với tư thế chim hồng hạc cổ điển mà chúng thường thấy. Đối với chân gần chúng ta nhất, vạch phía trước sẽ đi thẳng xuống.

Phía bên kia của chân cũng vậy, nhưng sẽ có một cục u nhỏ ở gần giữa đầu gối.

Phần chân ở xa chúng ta cũng sẽ mỏng, tuy nhiên nó sẽ bị uốn cong một góc sao cho phần chân cong đó hơi nhô lên trên mặt nước.

Nói về nước, bạn có thể vẽ nó bằng một đường thẳng bên dưới chân.

Bước 8 – Tiếp theo, vẽ một số lông vũ và các chi tiết cuối cùngvẽ chim hồng hạc bước 8

Bước thứ tám này của bản vẽ chim hồng hạc của bạn là thêm một số chi tiết cuối cùng trước khi tiếp tục. Đầu tiên, bạn có thể vẽ nhiều đường cong nhỏ trên thân chim hồng hạc để có một số chi tiết lông vũ.

Cuối cùng, thêm một số đường thẳng dọc theo chân để có một số chi tiết chân bằng da.

Thêm một số chi tiết thú vị khác trước khi tô màu bản vẽ chim hồng hạc của bạn

Bản vẽ con chim hồng hạc này trông thật tuyệt cho đến nay! Điều chính nó còn thiếu bây giờ sẽ là một số màu sắc mà chúng tôi sẽ thêm vào trong bước tiếp theo.

Trước khi thực hiện bước tiếp theo, chúng tôi có thêm một vài ý tưởng về cách bạn có thể đưa bản vẽ của mình đi xa hơn nữa. Một ý tưởng là vẽ thêm một số con hồng hạc để con này đi chơi cùng.

Phần tốt nhất của ý tưởng này là bạn có thể chỉ cần làm theo tất cả các bước của hướng dẫn và thay đổi một vài chi tiết. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng có một đàn hồng hạc mà không cần phải tra cứu thêm tài liệu tham khảo.

Nếu bạn yêu thích các loại chim khác và thích mạo hiểm, thì bạn cũng có thể vẽ một số loài chim khác có thể đi cùng với con hồng hạc này. Chúng có thể là loài chim mà bạn tìm thấy trong tự nhiên cùng với chim hồng hạc, hoặc chúng có thể là bất kỳ loài nào khác mà bạn thích.

Các động vật khác không phải là chim cũng có thể được sử dụng và bạn cũng có thể thêm các ký tự người nếu muốn. Thêm nền cũng có thể là một cách hay để hoàn thành bản vẽ.

Nếu bạn thích hướng dẫn này nhưng muốn thêm cá tính của riêng mình vào đó, thay đổi phong cách của bản vẽ là một cách hay để làm điều đó. Nếu bạn tra cứu một số bức ảnh về chim hồng hạc, thì chúng có thể được sử dụng để điều chỉnh bức ảnh này theo phong cách chân thực hơn.

Bạn càng thêm vào bản vẽ này, bạn càng có thể tô màu chi tiết và thêm tất cả các màu yêu thích của mình. Nhắc mới nhớ, khi bạn hài lòng với cách vẽ con hồng hạc này thì chúng ta có thể chuyển sang bước cuối cùng của hướng dẫn này.

Bước 9 – Bây giờ hãy kết thúc chú chim hồng hạc của bạn bằng màu sắcvẽ chim hồng hạc bước 9

Bạn đã hoàn thành bước cuối cùng của hướng dẫn vẽ chim hồng hạc này, và bây giờ là lúc tô màu vui nhộn!

Chim hồng hạc có tông màu hồng đặc biệt và mặc dù có rất nhiều cách để làm cho màu đó đẹp, nhưng bạn cũng có thể thực hiện một cách tiếp cận cách điệu hơn bằng cách sử dụng các màu yêu thích của mình.

Khi bạn biết mình muốn sử dụng màu nào, bạn có thể vui vẻ thử nghiệm với các phương tiện nghệ thuật khác nhau.

Nếu bạn chủ yếu sử dụng một phương tiện nghệ thuật nhất định, tại sao không thử một phương tiện mà bạn không quen thuộc?

Có các tùy chọn như màu nước và bút chì màu để có vẻ ngoài trầm lắng hơn, trong khi bạn có thể có một số biến thể màu đậm bằng sơn acrylic và bút màu.

Bất cứ điều gì bạn chọn sẽ trông tuyệt vời, vì vậy hãy vui vẻ thử nghiệm!

3 mẹo khác để vẽ chim hồng hạc của bạn dễ dàng!

Xem cách bạn có thể làm cho việc vẽ chim hồng hạc trở nên dễ dàng hơn nữa!

Chúng tôi đã cố gắng làm cho chủ đề của bức vẽ chim hồng hạc này ở đâu đó giữa hoạt hình nhưng với một số tỷ lệ thực tế. Điều này có vẻ tuyệt vời cho tác phẩm nghệ thuật này, nhưng nếu bạn gặp khó khăn với nó thì bạn có thể muốn thay đổi thiết kế.

Sự thay đổi rõ ràng để làm cho nó dễ dàng hơn là đơn giản hóa thiết kế. Nếu bạn thích vẽ hoạt hình, thì làm cho chú chim hồng hạc này trở nên hoạt hình hơn nữa sẽ là cách tốt nhất.

Điều đó đang được nói, bạn có thể thích vẽ những bức tranh thực tế hơn. Nếu đúng như vậy, thì có lẽ bạn sẽ muốn thêm nhiều chi tiết hơn vào cái này để làm cho nó trông giống một con hồng hạc thật hơn!

Cho dù bạn có thể muốn thay đổi bản vẽ con hồng hạc này như thế nào, bạn sẽ có lợi bằng cách sử dụng những con thật để giúp bạn. Nhìn vào các ví dụ về vật thật sẽ giúp ích rất nhiều cho việc khắc họa các chi tiết và tỷ lệ.

Bạn có thể sử dụng kỹ thuật này bất kể bạn quyết định làm cho thiết kế phức tạp hơn hay ít hơn! Hầu hết chúng ta sẽ không có chim hồng hạc thực sự xung quanh nơi chúng ta sống, nhưng có những cách khác.

Bạn có thể tra cứu hình ảnh về chim hồng hạc trên mạng để giúp bạn vẽ. Nếu bạn muốn đi xa hơn, thì có lẽ bạn có thể ghé thăm một sở thú có chim hồng hạc và chụp một vài bức ảnh của riêng bạn!

Hãy quan sát kỹ các chi tiết và tỷ lệ, đồng thời cố gắng chụp những bức ảnh khớp với tư thế của hình ảnh ví dụ của chúng tôi.

Chúng tôi chắc chắn rằng bạn rất háo hức muốn lấy những chiếc bút yêu thích của mình ra và vẽ, nhưng việc sử dụng bút chì trước tiên có thể đáng giá. Bằng cách đó, bạn có thể lên kế hoạch cho bản vẽ chim hồng hạc trước khi thực hiện những nét vẽ cuối cùng.

Bạn có thể vạch ra các hình dạng và tỷ lệ cơ bản, sau đó thêm các chi tiết bằng các đường bút chì đậm dần. Chỉ cần xóa bất kỳ lỗi hoặc phần nào bạn không thích, sau đó bạn sẽ sẵn sàng thêm một số dòng bút.

Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ có một con hồng hạc đáng kinh ngạc!

Bản vẽ chim hồng hạc của bạn đã hoàn tất!

Hy vọng hướng dẫn cách vẽ con chim hồng hạc này đã giúp ích cho bạn trong hành trình tìm hiểu cách vẽ loài chim xinh đẹp này.

Chúng tôi đã tạo hướng dẫn này để cho bạn thấy rằng việc vẽ một con hồng hạc có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ khi bạn biết phải làm gì!

Bây giờ bạn có thể vẽ một con hồng hạc, bạn sẽ cá nhân hóa nó bằng màu sắc và chi tiết của riêng bạn như thế nào?

Một số cách bạn có thể biến bức vẽ này thành của riêng mình là thay đổi vị trí, thêm một người bạn hồng hạc khác cho bức vẽ này hoặc vẽ một nền đẹp!

Bạn cũng có thể thực sự làm cho nó trở nên sống động với một số màu sắc tuyệt vời và chúng tôi rất nóng lòng được xem những gì bạn làm.

Niềm vui vẽ chỉ tiếp tục từ đây, vì chúng tôi có rất nhiều hướng dẫn vẽ từng bước tuyệt vời để bạn thưởng thức trên trang web của chúng tôi!

Hãy nhớ đăng ký thường xuyên để nắm bắt các hướng dẫn mới mà chúng tôi tải lên thường xuyên.

Chúng tôi rất muốn xem bức vẽ chim hồng hạc đáng kinh ngạc của bạn khi hoàn thành, vì vậy hãy tiếp tục và chia sẻ nó trên các trang Facebook và Pinterest của chúng tôi để chúng tôi thưởng thức sau khi hoàn thành!

cách vẽ con hồng hạc trong 9 bước đơn giản

Leave a Reply