Cách vẽ một con hổ – Hướng dẫn từng bước

Hổ là một số loài săn mồi đáng sợ và nguy hiểm nhất trên hành tinh.

Chúng có thể được biết đến là kẻ săn mồi đỉnh cao, nhưng bất chấp khía cạnh nguy hiểm của chúng, chúng cũng được biết đến với màu sắc đẹp và đặc biệt.

Danh tiếng về sự nguy hiểm cùng với vẻ ngoài xinh đẹp đã khiến chúng một con vật yêu thích của nhiều người.

Do đó, chúng xuất hiện trong nhiều loại hình nghệ thuật, từ tranh vẽ đến phim ảnh, hoạt hình, v.v.

Nếu bạn muốn học cách tự vẽ, thì hướng dẫn từng bước về cách vẽ một con hổ trong 8 bước đơn giản này là dành cho bạn!

Làm cho bản vẽ con hổ này dễ dàng hơn bằng cách chuẩn bị cho nó

Như bạn có thể thấy trong các hình ảnh sau trong hướng dẫn này, hình vẽ con hổ này ở đâu đó giữa thực tế và hoạt hình. Phong cách này rất tuyệt, nhưng nó có thể khiến bạn hơi khó vẽ.

Lý do là nếu bạn làm sai một số chi tiết hoặc tỷ lệ thì nó có thể làm hỏng toàn bộ bản vẽ. Tuy nhiên, điều đó không có gì đáng sợ!

Chúng tôi không chỉ phác thảo cách bạn có thể vẽ thiết kế này từng bước mà còn có một số cách khác mà bạn có thể làm cho nó dễ dàng hơn.

Một trong những cách tốt nhất bạn có thể chuẩn bị cho bức vẽ này là nhìn vào một số con hổ thật. Bởi vì những hình ảnh này sẽ hoàn toàn thực tế, chúng sẽ không khớp chính xác với thiết kế mà chúng ta đang vẽ.

Tuy nhiên, nó vẫn có thể giúp bạn khi bạn vẽ các chi tiết và tỷ lệ, đồng thời bạn có thể sử dụng nó cùng với các hình ảnh mà chúng tôi đã chuẩn bị trong hướng dẫn này.

Nếu điều đó không giúp ích hoàn toàn, bạn có thể dùng bút chì vẽ nhẹ trên trang để vẽ từng bước trước khi dùng bút. Chia nhỏ thiết kế thành các hình dạng đơn giản cũng có thể giúp bạn nắm bắt được tỷ lệ.

Sau đó, việc tạo các bản phác thảo và hình dạng thô này có thể giúp bạn chuẩn bị cho những đường nét cuối cùng mà bạn sẽ thêm vào sau này. Nếu bạn thực sự thấy rằng bạn không thể vẽ đúng, bạn cũng có thể thay đổi thiết kế một chút.

Nếu bạn thích phong cách hoạt hình đơn giản hơn, thì bạn có thể sử dụng phong cách đó cho thiết kế này bằng cách loại bỏ một số chi tiết và đơn giản hóa hình dạng.

Nếu bạn ghi nhớ những lời khuyên này, làm theo các bước và thực hiện từ từ thì chắc chắn bạn sẽ có thể tạo ra một bức vẽ con hổ tuyệt vời bằng cách này hay cách khác!

vẽ hổ trong 8 bước

Cách vẽ một con hổ – Hãy bắt đầu!

Bước 1vẽ hổ bước 1

Chúng ta sẽ bắt đầu với phần đầu của hướng dẫn này về cách vẽ một con hổ. Hổ có một số đôi tai nhỏ và tròn, vì vậy bạn có thể bắt đầu với điều đó bằng cách vẽ một số đường cong.

Sau khi đã có tai, bạn có thể sử dụng một số đường răng cưa, sắc nét để tạo phần tóc phía sau đầu.

Bước 2 – Vẽ đường viền của đầuvẽ hổ bước 2

Một số bước tiếp theo này có thể hơi rắc rối, vì vậy bạn nên tham khảo kỹ hình ảnh tham khảo để được trợ giúp khi thực hiện một số bước tiếp theo.

Đối với các bước tiếp theo này, tôi khuyên bạn nên sử dụng bút chì nhạt để vẽ trước và sau đó dùng bút để tô lại khi bạn hài lòng với vẻ ngoài của nó.

Chúng ta sẽ vẽ phần trán, miệng và cằm của hổ bằng một đường cho tai trong để hoàn thành bước này.

Bước 3 – Thêm khuôn mặt cho con hổ của bạnvẽ hổ bước 3

Bây giờ bạn đã có đường viền đầu của bức vẽ con hổ, bạn có thể bắt đầu vẽ phần mặt của con hổ. Đây là một bước phức tạp khác, vì vậy sẽ hữu ích khi vẽ từng phần của khuôn mặt cùng một lúc.

Bạn có thể sử dụng một số đường cong với các vòng tròn bên trong chúng để tạo ra một số đôi mắt mỏng và trông hung dữ cho con hổ.

Sau đó, bạn có thể sử dụng một hình tròn cho mũi, và sau đó tạo cho nó một cái miệng rộng. Sau khi miệng được vẽ ra, con hổ của bạn chắc chắn cần một số răng sắc nhọn bên trong nó.

Một lần nữa, tôi khuyên bạn nên sử dụng một số cây bút chì cho bước này trước khi bạn dùng bút để hoàn thành nó.

Nếu bạn theo dõi kỹ bức tranh và dành thời gian cho nó, tôi biết bạn sẽ làm rất tốt!

Bước 4 – Bắt đầu vẽ phần thânvẽ hổ bước 4

Bây giờ bạn đã vẽ xong phần đầu và mặt của con hổ, bạn có thể bắt đầu vẽ phần thân. Con hổ của bạn phải có lưng khá thẳng với vai tròn như bạn có thể thấy trong hình.

Sau đó, bạn có thể vẽ một chiếc rương tròn đẹp với một số cạnh lởm chởm để làm cho nó trông có lông.

Bước 5 – Tiếp theo, hãy vẽ một số chân và đuôivẽ hổ bước 5

Bản vẽ con hổ của bạn đang bắt đầu hình thành và bây giờ nó cần thêm một số chân vào đó. Chân trước gần chúng ta nhất sẽ khá thẳng, kết thúc bằng một số bàn chân cong.

Sau đó, bạn có thể vẽ một đường hơi cong cho phần bụng và sau đó vẽ phần chân sau tròn trịa hơn. Cuối cùng, bạn có thể vẽ một đường thẳng với một đường cong ở cuối.

Bước 6 – Bây giờ, chúng ta sẽ vẽ hai chân sau của con hổvẽ hổ bước 6

Với những cái chân bạn đã vẽ ở bước trước, những cái tiếp theo sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Để vẽ các chân còn lại, chỉ cần vẽ hai cái trông giống với cái còn lại mà bạn đã vẽ, chỉ ở phía bên kia của con hổ.

Hình ảnh tham chiếu sẽ cho bạn biết nó sẽ trông như thế nào và khi bạn hài lòng với nó, bạn có thể chuyển sang các bước cuối cùng.

Bước 7 – Cho hổ của bạn một số sọcvẽ con hổ bước 7

Bạn đã gần hoàn thành phần cuối của hướng dẫn cách vẽ một con hổ này! Tuy nhiên, một con hổ sẽ không phải là một con hổ không có sọc, vì vậy chúng ta sẽ vẽ một số trong bước này.

Nó có thể trông phức tạp khi bạn nhìn vào hình ảnh tham khảo, nhưng nó không khó như vẻ ngoài của nó. Bạn có thể vẽ một số sọc bằng cách sử dụng một số hình dạng đường cong trên khắp con hổ.

Tuy nhiên, bạn có thể thêm các đường kẻ sọc theo ý muốn và bạn không nên quá quan tâm đến việc sao chép hình ảnh một cách chính xác. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với bước này và vẽ các đường kẻ sọc theo cách mà bạn thấy phù hợp!

Bước 8 – Bây giờ kết thúc nó với một số màu sắcvẽ con hổ bước 8

Bây giờ bạn đã vẽ được toàn bộ con hổ của mình, bạn nên rất tự hào về bản thân vì có rất nhiều chi tiết để vẽ đúng bức tranh này. Khi vẽ xong, bạn vẫn còn một bước phải làm và đó là tô màu cho bức vẽ con hổ tuyệt vời của bạn!

Đối với bước này, bạn thực sự nên để sự sáng tạo của mình tuôn trào và thể hiện bản thân bằng một số màu sắc rực rỡ.

Hổ chủ yếu có màu cam sáng, đen và trắng, vì vậy bạn có thể sử dụng những màu này để có một bức vẽ hoàn thiện tuyệt vời.

Đó là một cách để thực hiện, nhưng bạn cũng có thể sáng tạo và sử dụng màu sắc yêu thích của riêng mình để tạo nên một chú hổ nhiều màu sắc, cách điệu hơn!

Nếu tôi tô màu cho con hổ này, tôi sẽ sử dụng một số loại sơn acrylic để có màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Đó là những gì tôi sẽ làm, nhưng bạn đang nghĩ đến màu sắc và công cụ nghệ thuật nào cho bức vẽ con hổ của mình?

5 mẹo để làm cho bức vẽ hổ của bạn đẹp hơn nữa!

Làm cho bản vẽ con hổ của bạn tỏa sáng rực rỡ với những mẹo thú vị này mà chúng tôi dành cho bạn!

Con vật mà chúng tôi miêu tả trong bức vẽ hổ này trông giống như đang gầm lên một tiếng dữ dội. Bạn có thể chỉ ra điều này bằng cách thêm một vài chi tiết vào bản vẽ.

Những điều này có thể đơn giản như vẽ một số đường lượn sóng từ miệng hổ. Hoặc, bạn có thể thêm một bong bóng đối thoại cạnh miệng của nó và viết chữ ROAR lớn.

Làm thế nào để bạn nghĩ rằng bạn có thể mô tả một tiếng gầm mạnh mẽ?

Một cách khác để làm cho bức vẽ con hổ này đẹp hơn nữa là thêm một số con vật xung quanh nó. Bạn có thể sử dụng các loài động vật được tìm thấy ở nơi có hổ sinh sống tự nhiên, nhưng bạn cũng có thể thêm bất kỳ loài nào bạn thích!

Một số con vẹt đầy màu sắc hoặc có thể là một số con khỉ dễ thương sẽ là những ví dụ về động vật mà bạn có thể thêm vào khung cảnh.

Nói về việc tạo cảnh, bạn có thể muốn thêm nền cho bản vẽ con hổ này. Có nhiều hình nền khác nhau mà bạn có thể chọn nếu muốn làm điều này.

Một ý tưởng là vẽ con hổ trong môi trường sống tự nhiên của nó bằng cách vẽ khung cảnh rừng rậm. Hoặc, bạn có thể làm cho nó giống như con hổ đang ở sở thú.

Đây chỉ là một vài ý tưởng, nhưng bạn thực sự có thể sử dụng trí tưởng tượng của mình cho việc này!

Khi bạn đã hiểu rõ về thiết kế này, bạn cũng có thể thay đổi nó một chút. Ví dụ: bạn có thể muốn làm cho nó hoạt hình và biểu cảm hơn nữa.

Hoặc, có thể bạn muốn làm cho nó trông thật hơn nữa! Nếu bạn không thể quyết định, thì bạn cũng có thể thử một số phiên bản khác nhau để có nhiều tác phẩm nghệ thuật hơn để thể hiện.

Những con hổ có tông màu cam và đen nổi tiếng đẹp mắt, và điều đó sẽ trông thật tuyệt vời cho bức phác thảo về con hổ này. Bạn có thể chọn những màu này, nhưng cũng có thể thú vị khi sử dụng một số màu sáng và độc đáo cho con hổ.

Nó có thể ít thực tế hơn, nhưng đôi khi một cách tiếp cận phong cách có thể còn tốt hơn nữa!

Bản vẽ con hổ của bạn đã hoàn thành!

Bạn đã hoàn thành hướng dẫn vẽ con hổ này và bạn nên vô cùng tự hào về bức vẽ của mình!

Hướng dẫn này có vẻ khó khăn khi bạn lần đầu tiên nhìn thấy nó, nhưng nếu bạn làm theo hướng dẫn, dành thời gian với nó và lên kế hoạch độc đáo thì chúng tôi biết bạn sẽ có một bức vẽ con hổ tuyệt đẹp ngay lập tức!

Khi bạn có thể vẽ nó, bạn có thể cá nhân hóa thêm con hổ của mình bằng các chi tiết, màu sắc, phương tiện nghệ thuật và thậm chí cả nền mà bạn có thể vẽ!

Không có giới hạn cho khả năng sáng tạo mà bạn có thể thể hiện và chúng tôi rất nóng lòng được xem những gì bạn làm!

Chúng tôi có rất nhiều hướng dẫn từng bước tuyệt vời sắp ra mắt, vì vậy hãy nhớ kiểm tra trang web của chúng tôi hàng ngày để không bao giờ bỏ lỡ các hướng dẫn tuyệt vời của chúng tôi!

Ngoài ra, chúng tôi rất thích xem những bức vẽ hổ đáng kinh ngạc của bạn, vì vậy chúng tôi thực sự hy vọng bạn sẽ chia sẻ bức vẽ của mình trên các trang Facebook và Pinterest của chúng tôi để chúng tôi có thể chiêm ngưỡng sự sáng tạo của bạn!

cách vẽ một con hổ trong 8 bước đơn giản

Leave a Reply